Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga: Sập mái quán cà phê khiến nhiều người thương vong

Thương Nguyệt| 02/02/2020 10:48

(HNMO) - Ngày 2-2, hãng thông tấn TASS cho biết, phần mái của một quán cà phê tại thành phố Novosibirsk bị sập, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và khoảng 10 người khác bị vùi lấp dưới đống đổ nát.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ sập mái quán cà phê. Ảnh: Sputnik

Trong thông báo phát đi cùng ngày, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, các lực lượng cứu hộ đã đưa 5 người ra khỏi đống đổ nát, trong đó có một phụ nữ “không còn dấu hiệu của sự sống” và một nạn nhân khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Phần mái kể trên đổ sập tại vị trí phòng thay đồ của quán cà phê tọa lạc trên diện tích 240m2 vào tối 1-2 (giờ địa phương). Các nhân chứng cho biết, khoảng 10 người có thể vẫn bị vùi lấp. Lực lượng chức năng đã sơ tán gần 200 người khỏi khu vực xảy ra sự cố để tiến hành công tác tìm kiếm và cứu hộ.

Trái với thông tin từ những người chứng kiến vụ việc, một nguồn tin từ lực lượng cứu hộ tại hiện trường xác nhận chỉ có 5 người bị mắc kẹt và việc cứu hộ đã hoàn tất. Tất cả nạn nhân đã được chuyển ngay đến bệnh viện. Hai trong số đó đang trong quá trình phẫu thuật, hai người còn lại đã được ra viện.

Cùng ngày, kênh truyền hình Russia Today cho biết, lớp tuyết dày khoảng 1m phủ trên phần mái là nguyên nhân dẫn đến sự cố. Vụ sập mái quán cà phê này xảy ra không lâu sau khi mái che sân vận động ở thành phố St. Petersburg đổ sập trong quá trình phá dỡ, khiến một công nhân thiệt mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga: Sập mái quán cà phê khiến nhiều người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.