Thế giới

Nga đóng cửa không phận Mátxcơva, cấm chuyến bay đến và đi

Thùy Dương/Báo Tin tức 22/08/2023 - 08:47

Các sân bay Vnukovo, Sheremetyevo và Domodedovo ở thủ đô Mátxcơva của Nga không tiếp nhận chuyến bay đến và các chuyến bay đi cũng bị hoãn.

Chú thích ảnh
Hành khách đi ngang qua nhà ga của sân bay Domodedovo. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn TASS đưa ra thông tin trên ngày 22-8 dựa theo các nguồn tin riêng.

Theo bảng hiển thị trực tuyến của các sân bay, một số chuyến bay đã được chuyển đến các thành phố khác. Một số chuyến bay đang ở trong khu vực chờ đợi tại các sân bay.

Sau đó, các cơ quan hàng không cho biết sân bay Sheremetyevo và Domodedovo, một phần của trung tâm hàng không Mátxcơva, đã bắt đầu tiếp nhận các chuyến bay sau khi tạm thời đóng cửa.

Nguồn tin của TASS cho biết: “Sheremetyevo và Domodedovo lại tiếp nhận các chuyến bay nằm trong khu vực chờ. Sân bay Vnukovo vẫn đóng cửa”.

Các chuyến bay đã được nối lại. Có một máy bay ở khu vực chờ tại Vnukovo, số còn lại được chuyển hướng đến Nizhny Novgorod và Zhukovsky gần Mátxcơva.

Theo bảng hiển thị trên trang web chính thức của các sân bay, trong thời gian tạm thời đóng cửa, hơn chục chuyến bay đã bị hoãn cả lúc đến và đi, đặc biệt là các chuyến bay dự kiến ​​khởi hành hoặc đến thủ đô Mátxcơva trong khoảng thời gian từ 1 giờ 30 đến 3 giờ sáng 22-8 (giờ Mátxcơva).

Trước đó, người dân ở Krasnogorsk và Mátxcơva cho biết đã nghe thấy một số tiếng nổ.

Nga đã ghi nhận một loạt các vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trong ngày 21 và 22-8, trong đó có nhằm vào Mátxcơva.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã vô hiệu hóa 2 UAV trên Biển Đen vào đêm 21-8. Những UAV này đã rơi xuống vùng biển cách Crimea 40km về phía Tây Bắc.

Trước đó, sáng 20-8, Thị trưởng Sergey Sobyanin cho biết lực lượng phòng không đã bắn hạ ít nhất một UAV hướng tới Mátxcơva.

Bộ Quốc phòng Nga đã phát hiện chiếc UAV trên bầu trời quận Stupino của khu vực thủ đô Mátxcơva vào khoảng 4 giờ sáng. UAV này bị các phương tiện tác chiến điện tử áp chế và rơi xuống một khu vực vắng vẻ, không gây thiệt hại hay thương tích.

Các sân bay quốc tế phía Tây Nam và Nam Mátxcơva là Vnukovo và Domodedovo đã tạm dừng tất cả các chuyến bay đến và đi để đề phòng vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Cùng lúc đó, cách thủ đô khoảng 450km về phía nam, một chiếc UAV đã rơi xuống mái nhà ga xe lửa ở trung tâm thành phố Kursk, làm vỡ một số cửa sổ, gây ra một đám cháy nhỏ và khiến một số người người bị thương.

Các khu vực của Nga gần biên giới với Ukraine như Kursk, Bryansk và Belgorod thường xuyên bị nã pháo và tấn công bằng UAV từ khi Moskva tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào tháng 2-2022.

Trong những tuần gần đây, Ukraine cũng đã tăng cường nỗ lực nhằm vào Mátxcơva bằng các cuộc tấn công bằng UAV, nhưng theo phía Nga thì chúng hầu hết đều không thành công. Trong số này, có hai vụ tấn công liên tiếp bằng UAV tự sát của Ukraine vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 nhằm vào quận tài chính ở trung tâm Mátxcơva. Một số UAV đã bị hệ thống phòng không bắn hạ khi đang bay tới Mátxcơva nhưng một chiếc đã đâm trúng tòa cao ốc văn phòng, là nơi đặt một số cơ quan của chính phủ Nga.

Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov cáo buộc Ukraine tấn công vào Mátxcơva và các mục tiêu dân sự khác ở Nga vì thất vọng trước những kết quả không thuận lợi khi phản công trên chiến trường trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga đóng cửa không phận Mátxcơva, cấm chuyến bay đến và đi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.