Thế giới

Trung tâm tài chính của Mátxcơva lại bị UAV tấn công

Theo Báo Tin tức 01/08/2023 - 12:06

Thị trưởng Mátxcơva tuyên bố, rạng sáng 1-8, các UAV của Ukraine lại một lần nữa nhắm mục tiêu vào một cao ốc tại trung tâm tài chính và kinh doanh của thủ đô Nga, tiếp sau cuộc tấn công tương tự vào cuối tuần trước.

Chú thích ảnh
Mặt tiền tại tầng 21 của cao ốc, nơi đặt các văn phòng của một số cơ quan Chính phủ Nga, bị hư hại sau vụ tấn công mới nhất. Ảnh: RT

Theo đài RT, Thị trưởng Mátxcơva Sergey Sobyanin xác nhận vào sáng sớm 1-8 (theo giờ Nga) rằng, các máy bay không người lái (UAV) của Ukraine lại nhắm mục tiêu vào khu tài chính và kinh doanh của thủ đô Nga, sau một cuộc tấn công như vậy vào cuối tuần qua.

Ông Sobyanin cho biết, trong một bài đăng trên Telegram vào khoảng 3h40 sáng, một máy bay không người lái đã xuyên thủng hệ thống phòng không và tấn công một trong những tòa nhà cao tầng ở Mátxcơva, thành phố là nơi tọa lạc một số tòa nhà cao nhất châu Âu.

“Một số máy bay không người lái đã bị hệ thống phòng không bắn hạ khi đang tìm cách bay tới Mátxcơva. Tuy nhiên, một chiếc đã đâm trúng tòa tháp ở thành phố như lần trước”, quan chức này viết. Ông nói thêm rằng, mặt tiền ở tầng 21 của tòa nhà đã bị “hư hỏng”.

Xem video dưới:

Theo hình ảnh và video từ hiện trường, máy bay không người lái đã đâm vào tòa nhà 50 tầng của khu phức hợp 'IQ Quarter', nơi có văn phòng của một số cơ quan Chính phủ Nga, bao gồm các bộ thương mại, kinh tế và viễn thông.

Không có báo cáo ngay lập tức về thương vong, nhưng “các cơ quan khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường”, theo Thị trưởng Sobyanin.

Tất cả chuyến bay đến và đi từ sân bay Vnukovo, phía tây nam Mátxcơva, đã bị đình chỉ trong một thời gian ngắn để đề phòng rủi ro.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố rằng, có tổng cộng 3 máy bay không người lái tham gia vào cuộc đột kích trên. Hai trong số chúng được cho là đã bị phá hủy giữa không trung bên ngoài thủ đô, trong khi chiếc thứ ba bị tác chiến điện tử vô tuyến áp chế, đi chệch hướng và đâm vào một “khu phức hợp phi dân cư ở Mátxcơva City”.

Trước đó, ngày 30-7, Nga cáo buộc Kiev đã thực hiện một nỗ lực khác để tấn công Mátxcơva City, quận tài chính và kinh doanh của thủ đô Nga. Theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả máy bay lao tới đều bị lực lượng phòng không bắn hạ hoặc chế áp, ​​nhưng các mảnh vỡ của chúng đã làm hỏng mặt tiền bằng kính của hai tòa nhà chọc trời. Một người bị thương trong vụ việc.

Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 31-7 cáo buộc Ukraine đang tiến hành "các cuộc tấn công khủng bố" vào Mátxcơva và các mục tiêu dân sự khác ở Nga vì thất vọng trước những thất bại của họ trên chiến trường. Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào Mátxcơva là “một kiểu hành động tuyệt vọng dựa trên cơ sở những thất bại đó", ông Peskov nói.

Trong khi đó, ngày 1-8, phía Ukraine thông báo, 3 vụ nổ xảy ra tại quận Shevchenkivskyi của Kharkiv, đông bắc đất nước. Thị trưởng thành phố Ihor Terekhov đăng lên Telegram: “Người Nga đang tấn công Kharkiv bằng máy bay không người lái".

Ông Terekhov nói rằng, có ít nhất 3 cuộc tấn công nhằm vào "khu vực đông dân cư" ở trung tâm thành phố. "Một trong những chiếc máy bay không người lái đã làm hư hại hai tầng của một ký túc xá. Có một đám cháy ở đó. Các đơn vị Cơ quan khẩn cấp nhà nước đang làm việc. Thông tin về các nạn nhân hiện đang được làm rõ", ông nói thêm.

Serhiy Melnyk, chỉ huy quân đội Ukraine ở khu vực Kharkiv cho biết, Nga đã sử dụng máy bay không người lái Shahed.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm tài chính của Mátxcơva lại bị UAV tấn công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.