Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga cáo buộc Ukraine âm mưu tấn công Điện Kremlin bằng UAV

Theo Vietnam+| 03/05/2023 21:51

Điện Kremlin cáo buộc Ukraine sử dụng hai máy bay không người lái tấn công vào Điện Kremlin nhằm mục đích ám sát Tổng thống Vladimir Putin, nhưng đã bị lực lượng phòng thủ của Nga vô hiệu hóa.

Hình ảnh trong video cho thấy khói bốc lên trên tầng thượng Điện Kremlin.
(Nguồn: RT)

Tờ The Guardian đưa tin ngày 3-5, Nga đã cáo buộc Ukraine âm mưu tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào Điện Kremlin với mục đích sát hại Tổng thống Vladimir Putin.

Cáo buộc này do Điện Kremlin đưa ra và được các hãng thông tấn Nga đăng tải.

Điện Kremlin cho biết, hai máy bay không người lái đã được sử dụng trong vụ tấn công bị cáo buộc, nhưng đã bị lực lượng phòng thủ của Nga vô hiệu hóa.

Trong một tuyên bố được công bố trên trang web của mình, Điện Kremlin cho biết họ coi vụ tấn công là một hành động khủng bố có kế hoạch và là một âm mưu nhằm vào tính mạng của Tổng thống Liên bang Nga.

“Hai máy bay không người lái đã nhắm vào Điện Kremlin. Nhờ các hành động kịp thời của quân đội và các dịch vụ đặc biệt với việc sử dụng các hệ thống tác chiến radar, các phương tiện đã ngừng hoạt động”, Điện Kremlin cho biết.

"Tổng thống Putin không bị thương sau vụ tấn công và không có thiệt hại về vật chất", Điện Kremlin cho biết thêm rằng "phía Nga bảo lưu quyền thực hiện các biện pháp trả đũa ở bất cứ đâu và khi nào họ thấy phù hợp".

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Putin, ông Dmitry Peskov, cho biết Tổng thống Putin không có mặt ở Điện Kremlin vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Một video chưa được xác minh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy có vẻ như khói bốc ra từ Điện Kremlin trong đêm.

Ukraine cho đến nay vẫn chưa bình luận về tuyên bố này. Cùng ngày, hãng thông tấn TASS đưa tin Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã phá hủy một kho đạn ở khu vực Sumy của Ukraine.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga cáo buộc Ukraine âm mưu tấn công Điện Kremlin bằng UAV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.