Theo dõi Báo Hànộimới trên

Newcastle gặp khó trong nỗ lực bổ sung lực lượng

Thương Nguyệt| 26/01/2022 15:11

(HNMO) - Đội chủ sân St. James' Park khó có thể hoàn tất mục tiêu tăng cường lực lượng trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng mùa đông 2022 chuẩn bị khép lại.

HLV Eddie Howe còn nhiều việc phải làm với Newcastle United.

Tại kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, Newcastle đặt mục tiêu bổ sung 4 cầu thủ nhằm đưa đội bóng thoát kịch bản xuống hạng. Nhờ tiềm lực tài chính của chủ sở hữu mới là Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF), đội bóng có biệt danh "The Magpies" đã chiêu mộ thành công hậu vệ phải Kieran Trippier của Atletico Madrid và tiền đạo Chris Wood từ Burnley.

Hai bản hợp đồng kể trên là chưa đủ để Newcastle có thể hoàn tất mục tiêu trụ hạng. Do đó, đội chủ sân St. James' Park tiếp tục gấp rút tìm kiếm nhân sự mới trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Tuy nhiên, trong bối cảnh thời gian không ủng hộ, kế hoạch của đội bóng này còn bị đảo lộn do vướng nhiều rào cản trong nỗ lực chiêu mộ Jesse Lingard và Diego Carlos.

Jesse Lingard từng công khai ý định rời sân Old Trafford ngay trong tháng 1 này để tìm kiếm cơ hội thi đấu tại một đội bóng khác, với điểm đến ưu tiên là Newcastle. Tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022, ngôi sao 29 tuổi chỉ được ra sân chưa đến 100 phút.

Trái với mong muốn của Jesse Lingard, M.U vẫn không có ý định "nhả người", bất chấp việc Newcastle sẵn sàng trả 6 triệu bảng và thanh toán đầy đủ tiền lương để nhận được sự phục vụ của tiền vệ tấn công người Anh theo dạng cho mượn ở phần còn lại của mùa giải.

Giới chuyên môn nhận định, M.U khước từ đối thủ do muốn bảo đảm lực lượng phục vụ mục tiêu lọt vào tốp 4 khi mùa giải kết thúc. Ngoài ra, "Quỷ đỏ" được cho là đang trừng phạt Jesse Lingard do từng từ chối gia hạn hợp đồng. Điều này đồng nghĩa đội chủ sân Old Trafford sẽ mất trắng cầu thủ này khi ràng buộc giữa hai bên kết thúc vào tháng 6 năm nay.

Tương tự như đồng nghiệp người Anh, Diego Carlos cũng muốn đầu quân cho Newcastle. Song, thương vụ này đã đi vào bế tắc do những bất đồng liên quan đến giá trị chuyển nhượng.

"The Magpies" chỉ muốn móc hầu bao tối đa khoảng 30 triệu euro, trong khi 45 triệu euro là lời đề nghị Sevilla đưa ra. Đội bóng đang đứng thứ 2 tại La Liga mùa giải năm nay tuyên bố, đây là mức giá hợp lý đối với hậu vệ đang là mục tiêu theo đuổi của các đội bóng lớn như Real Madrid, M.U và Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Newcastle gặp khó trong nỗ lực bổ sung lực lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.