Theo dõi Báo Hànộimới trên

New York Times mua lại trang thể thao The Athletic

Thương Nguyệt| 07/01/2022 16:51

(HNMO) - Ngày 6-1-2022 (giờ địa phương), New York Times, một trong những tờ báo hàng đầu nước Mỹ, xác nhận đã mua lại trang tin thể thao trả phí The Athletic nhằm mục đích tăng cường truyền tải nội dung số đến người đọc.

Tờ New York Times nắm quyền sở hữu trang tin thể thao trả phí The Athletic. Ảnh: Reuters

Để nắm quyền sở hữu The Athletic, New York Times đã phải bỏ ra số tiền kỷ lục, lên đến 550 triệu USD. Trước khi về chung nhà với tờ báo ngày đã tồn tại suốt 170 năm, The Athletic là trang thể thao cung cấp những thông tin liên quan đến hơn 200 câu lạc bộ và đội tuyển tại Mỹ cũng như trên khắp thế giới.

Tính đến tháng 12-2021, The Athletic sở hữu 1,2 triệu lượt độc giả đăng ký. Trong một đợt huy động vốn vào năm 2020, trang tin thể thao thành lập hồi năm 2016 được định giá 500 triệu USD.

Trong một tuyên bố liên quan, Giám đốc Điều hành New York Times Meredith Kopit Levien cho biết, việc mua lại The Athletic sẽ là nền tảng để tờ báo này vươn tầm, hướng đến mục tiêu dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực báo chí thể thao.

Thương vụ kể trên còn cho thấy tham vọng của New York Times trong kế hoạch gia tăng lượng độc giả trả phí để tiếp cận nguồn thông tin bên cạnh những nội dung cốt lõi.

Theo Reuters, New York Times đang mở rộng và cung cấp nhiều nội dung trên nền tảng số, trong bối cảnh ngành công nghiệp in ấn gặp nhiều khó khăn do đối mặt với tình trạng sụt giảm mạnh về lượng độc giả báo in truyền thống.

Tính đến hết quý III-2021, New York Times ghi nhận hơn 8 triệu lượt đăng ký trả phí đối với các sản phẩm số và in. Sau khi mua lại The Athletic, tờ báo này kỳ vọng sẽ mở rộng thị trường để tiếp cận nguồn độc giả trả phí tiềm năng và đặt mục tiêu chạm mốc 10 triệu lượt đăng ký vào năm 2025.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
New York Times mua lại trang thể thao The Athletic

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.