Sau một năm kể từ khi ra mắt (5-7-2023), ứng dụng Threads của Meta đã cán mốc 175 triệu người dùng tích cực hằng tháng. Threads đã giúp người dùng chia sẻ nội dung ngắn và tham gia các cuộc thảo luận công khai.
Ứng dụng này được Meta kỳ vọng tạo ra một nền tảng giúp mọi người cảm thấy thoải mái khi chia sẻ về suy nghĩ và trải nghiệm của mình.
Ngày 5-7, Meta công bố khảo sát (do Meta và Wakefield Research thực hiện) cho biết, người dùng đều đồng ý rằng Threads đang mang đến một làn gió mới và là một nền tảng lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng người sử dụng internet.
Hơn 60% người dùng tại Mỹ khi được khảo sát đều cho rằng, ưu tiên hàng đầu của họ khi sử dụng mạng xã hội là kết nối với cộng đồng. Threads đang gắn kết cộng đồng thông qua việc thúc đẩy các cuộc thảo luận và chia sẻ tích cực.
Topic Tags (Chủ đề) là một trong những tính năng cộng đồng đầu tiên được ra mắt, giúp người dùng gắn thẻ chủ đề cho mỗi bài đăng và tương tác với các nội dung họ quan tâm. Theo thống kê của Meta, kể từ khi ra mắt, hơn 50 triệu Topic Tags đã được tạo trên Threads.
Tại Việt Nam, các chủ đề được giới trẻ trao đổi tích cực trên Threads bao gồm những chia sẻ về cảm xúc, tình cảm, lời khuyên, và câu chuyện cuộc sống hằng ngày.
Với giới hạn 500 ký tự, Threads khuyến khích người dùng chia sẻ về các ý tưởng của mình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Phần lớn người dùng sử dụng Threads chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng qua các bài đăng dưới định dạng văn bản, với 63% bài đăng trên Threads hiện nay chỉ bao gồm văn bản và không sử dụng hình ảnh đính kèm.
Tuy được thiết kế để tối ưu hóa các bài đăng dưới dạng văn bản, nhiều người vẫn sử dụng hình ảnh để minh họa cho các bài viết của mình. Trung bình, cứ 4 bài viết trên Threads sẽ có 1 bài đăng sử dụng hình ảnh, và hình ảnh cũng là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trên Threads.
Với tính năng chụp ảnh trong ứng dụng và Cộng đồng Nhiếp ảnh - Photography Threads, hình ảnh trở thành một trong những tính năng nâng cao hiệu quả bài viết. Ngoài ra, Threads cũng hỗ trợ các bài đăng video cũng như chia sẻ liên kết…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.