Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao khả năng tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho doanh nghiệp

Theo Chinhphu.vn| 05/02/2020 07:08

(HNM) - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp đã dự lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về việc hỗ trợ tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Hải Dương do Bộ Công Thương phối hợp với Samsung Việt Nam và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 4-2.

Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ tư vấn cải tiến về sản xuất và chất lượng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng khả năng tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu cho ít nhất 15 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tại tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhìn nhận, trong nhiều năm qua, với sự quan tâm và đẩy mạnh hỗ trợ về cơ chế, chính sách, ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có những tiến bộ nhất định. “Nếu coi công nghiệp là quả núi, thì công nghiệp hỗ trợ là chân núi. Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nào tham gia được chuỗi toàn cầu thì doanh nghiệp đó mạnh. Công nghiệp chế biến, chế tạo trong những năm gần đây đã trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng cho nền kinh tế với mức tăng trưởng trên 9%”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng đề nghị, Samsung Việt Nam tiếp tục phối hợp với Bộ Công Thương và các tỉnh, thành phố tổ chức hội nghị, hội thảo, các chương trình đào tạo nhằm tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước về phát triển công nghiệp hỗ trợ; tổ chức triển lãm công nghiệp hỗ trợ; tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, trước hết là tham gia vào các chuỗi cung ứng linh, phụ kiện nội địa cho các nhà máy sản xuất của Samsung tại Việt Nam.

“Tôi hy vọng rằng, sau chương trình này, với sự hỗ trợ của Tập đoàn Samsung Việt Nam sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp của tỉnh Hải Dương tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Và quan trọng hơn, Hải Dương sẽ trở thành địa bàn hấp dẫn để thu hút, phát triển công nghệ cao, đạt tỷ lệ nội địa hóa cao trong tương lai”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao khả năng tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.