Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Cựu Bộ trưởng Lao động giữ chức Chủ tịch đảng Dân chủ

Minh Nhật| 26/02/2017 10:57

(HNMO) - Cựu Bộ trưởng Lao động Mỹ Tom Perez đã trở thành tân Chủ tịch Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ (DNC) sau cuộc bỏ phiếu vào ngày 25-2 (giờ địa phương).

Ông Perez phát biểu tại hội nghị của DNC vào ngày 25-2. (Ảnh: AP)


Ông Perez đã vượt qua đại diện bang Minnesota là nghị sĩ Keith Ellison khi giành 235 trên tổng số 435 lá phiếu. Năm ứng cử viên khác đều đã rút lui trước khi vòng 2 của cuộc bỏ phiếu bắt đầu. Đây được đánh giá là một trong những cuộc chạy đua nhiều biến động nhất vào chiếc ghế lãnh đạo của đảng này trong nhiều thập kỷ qua.

Trong bài phát biểu sau khi giành chiến thắng, tân Chủ tịch Perez tuyên bố đảng Dân chủ sẽ tiến hành một cuộc cải tổ toàn diện để ngăn chặn việc Tổng thống Donald Trump tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai. Ông Perez cũng đã bổ nhiệm nghị sĩ Ellison vào vị trí Phó Chủ tịch DNC.

Tom Perez là chính trị gia người Mỹ gốc Latinh đầu tiên nắm giữ cương vị Chủ tịch DNC. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ca ngợi ông là một người có khả năng gắn kết các thành viên đảng Dân chủ, đặt nền móng cho một thế hệ lãnh đạo mới vì sự phát triển năng động và lớn mạnh của nước Mỹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Cựu Bộ trưởng Lao động giữ chức Chủ tịch đảng Dân chủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.