Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một triệu ''Túi an sinh'' đến tay người dân khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Dương Linh| 29/12/2021 15:41

(HNMO) - Sau hơn 4 tháng phát động (từ ngày 20-8 đến nay), chương trình “Triệu túi an sinh” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân và thanh, thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do Trung ương Đoàn đã khởi xướng và triển khai đã thu được những kết quả tích cực.

“Túi an sinh” được trao tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại quận Đống Đa.

Theo đó, cùng với sự chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, chương trình đã huy động và trao tặng trực tiếp 1 triệu “Túi an sinh” đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người yếu thế, người già neo đơn, công nhân bị mất việc làm, người lao động tự do, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn..., những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Cụ thể, trong số 1 triệu “Túi an sinh”, có 875.774 “Túi an sinh” là lương thực và 124.226 “Túi thuốc an sinh” với trị giá gần 237,6 tỷ đồng.

Chương trình đã phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội và tinh thần xung kích, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, Hội, của đoàn viên, thanh niên, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, nhân dân ghi nhận về tính thiết thực, khẩn trương, kịp thời trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp.

Đặc biệt, trong thời điểm nhiều địa phương trên cả nước, nhất là các tỉnh, thành phố phía Nam phải thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế đi lại, nhưng với tinh thần xung kích, không quản ngại khó khăn, vất vả, 89.612 đoàn viên, hội viên, thanh niên tình nguyện đã trực tiếp tham gia chương trình; vận chuyển, sắp xếp, đóng gói và trao tặng trực tiếp “Túi an sinh” tại nhà cho người dân.

Sau hơn 4 tháng phát động, chương trình đã huy động được 1 triệu “Túi an sinh” để trao tặng trực tiếp cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chương trình “Triệu túi an sinh” kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên; các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước; các câu lạc bộ, hội, đội, nhóm tình nguyện tiếp tục đồng hành, ủng hộ chương trình, để “Túi an sinh” đến với thêm nhiều người dân đang cần được hỗ trợ và “Không ai bị bỏ lại phía sau” khi Tết đến, xuân về.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một triệu ''Túi an sinh'' đến tay người dân khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.