Theo dõi Báo Hànộimới trên

Món quà ý nghĩa

Gia Khánh| 12/10/2020 06:08

(HNM) - Hòa cùng không khí nô nức, phấn khởi kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020); đồng thời cũng là thời điểm diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ thành phố Hà Nội, hàng loạt công trình giao thông trọng điểm, hạ tầng kỹ thuật, xã hội có ý nghĩa góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân đã được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Việc hoàn thành, đưa các công trình vào sử dụng chào mừng những sự kiện trọng đại của đất nước hay thành phố là hoạt động thường xuyên trong nhiều năm qua. Mỗi công trình được hoàn thành đều mang dấu ấn riêng, phục vụ cho mục tiêu riêng, song khánh thành vào đúng dịp Thủ đô kỷ niệm các ngày lễ lớn, đặc biệt là thời điểm diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, thì mỗi công trình lại mang ý nghĩa đặc biệt hơn.

Để các công trình hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng phải kể đến sự nỗ lực của hàng nghìn kỹ sư, công nhân, người lao động thuộc đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu thi công trên mỗi công trường, ngày đêm khắc phục khó khăn, nhất là những ảnh hưởng do dịch Covid-19 gây ra. Đó là hàng nghìn hộ gia đình sẵn sàng di dời, bàn giao mặt bằng cho dự án. Và hơn hết là sự cố gắng của các cấp, ngành thành phố đã tích cực vào cuộc, tập trung tháo gỡ khó khăn, đôn đốc tiến độ dự án, giải ngân vốn đầu tư… Tất cả là tình cảm, niềm tin, là món quà thiết thực gửi tới nhân dân Thủ đô, tới Đại hội Đảng bộ thành phố, với mong muốn Thủ đô ngày càng phát triển hiện đại, văn minh hơn.

Niềm vui của nhân dân Thủ đô trong những ngày hội lớn càng được nhân lên khi các công trình đều phát huy ngay hiệu quả. Nổi bật là một số điểm “nóng” ùn tắc giao thông đã được khắc phục; nhân dân có thêm vườn hoa, điểm vui chơi, sinh hoạt cộng đồng; nhiều học sinh được học tập ở những ngôi trường mới khang trang… Các công trình đưa vào sử dụng đã góp phần làm cho diện mạo Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại hơn.

Từ nay đến cuối năm 2020, sẽ còn nhiều công trình trên địa bàn thành phố khánh thành, đưa vào sử dụng. Ý nghĩa của lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố sẽ còn lan tỏa với những hoạt động thiết thực, mà mục tiêu là không ngừng nâng cao cuộc sống của người dân Thủ đô. Vì thế, các cấp, ngành thành phố cùng các chủ đầu tư, nhà thầu cần phát huy tinh thần đó, nỗ lực vượt khó khăn, đưa từng dự án về đích đúng hẹn, đặc biệt là với chất lượng tốt nhất để nhanh chóng phát huy hiệu quả vốn đầu tư.

Đối với dự án đã hoàn thành, các cơ quan, đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn tất thủ tục bàn giao công trình theo đúng quy định, sử dụng công trình đúng mục đích. Cụ thể, với công trình giao thông là các phương án phân luồng phương tiện, tổ chức giao thông; duy trì bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đô thị, chống lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Đối với vườn hoa, trường học, đơn vị được thụ hưởng dự án cần có quy định cụ thể về vận hành, sử dụng, giữ gìn các hạng mục đã được đầu tư; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong sử dụng, giám sát, giữ gìn công trình.

Thành phố Hà Nội đang trong quá trình phát triển. Sẽ còn có nhiều công trình hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật, xã hội, dân sinh… được đầu tư xây dựng. Vì vậy, tinh thần nỗ lực của các cấp, ngành, chủ đầu tư; quyết tâm về đích đúng hẹn, bảo đảm chất lượng của từng dự án… cần được phát huy, để mỗi công trình là một món quà ý nghĩa gửi tới người dân Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Món quà ý nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.