(HNMO) - Ngày 1-10, Mitsubishi Việt Nam (MMV) cho biết sẽ tiến hành triệu hồi dòng xe đa dụng (MPV) cỡ nhỏ Xpander liên quan đến lỗi bơm xăng.
Đây chính là lỗi liên quan tới hiện tượng chết máy bất thường của Xpander, đã được báo chí và nhiều người sử dụng xe phản ánh kể từ tháng 5 vừa qua.
Theo thông báo nói trên, sau khi được Mitsubishi Nhật Bản yêu cầu, MMV sẽ triệu hồi 14.051 xe Xpander để thay thế bơm xăng mới trong giai đoạn từ ngày 1-10-2019 đến 30-9-2021.
Trong số xe được triệu hồi, có 9.428 xe số tự động (dãy số khung từ MK2XRNC1WKN000213 đến MK2XRNC1WKN056563, được sản xuất từ ngày 14-8-2018 đến 22-8-2019) và 4.623 xe số sàn (có dãy số khung từ MK2XNNC1WKN000273 đến MK2XNC1WKN009405, được sản xuất từ ngày 23-8-2018 đến 26-8-2019). Những xe Xpander bán ra từ ngày 25-9 tại Việt Nam đều đã được lắp bơm xăng mới.
Mitsubishi giải thích, hiện tượng dẫn đến việc Xpander phải triệu hồi là nhựa cấu thành cánh bơm xăng của xe có thể bị phồng lên, dẫn tới việc bơm xăng ngừng quay. Việc bơm xăng ngừng hoạt động khiến xe không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ bất ngờ ngừng hoạt động. Điều tra cho thấy, do cánh bơm xăng của xe làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp, nên dễ bị phồng lên.
Tất cả những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế bơm xăng mới hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian dự kiến cho việc thay thế là khoảng hơn một giờ đồng hồ. Các chủ xe khi thay thế bơm xăng nằm trong diện triệu hồi sẽ được hỗ trợ thay dầu miễn phí (hiệu lực trong 6 tháng).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.