(HNMO) - Việc Mercedes-Benz cố gắng điện hóa dòng sedan cao cấp S-Class là điều không mới, điển hình là mẫu S500 hybrid cắm-sạc vốn đã từng xuất hiện trên thị trường.
Pin 7,4 kW của S 560 e có thể được sạc từ 10% đến 100% chỉ trong 90 phút nếu sử dụng hệ thống sạc Wallbox. |
Tuy nhiên, phải tới thế hệ 2019 (tên mã V222) tới đây, mô tơ điện bên trong xe mới thực sự phát huy hết năng lực. Theo những thông tin ban đầu, biến thể tiên phong sẽ là S 560e, tuy chỉ được trang bị động cơ V6 (367 mã lực) nhưng khi vận hành kết hợp với mô tơ điện có thể đạt công suất 476 mã lực.
Hệ truyền động hybrid của xe có thể vận hành với 4 chế độ khác nhau, cùng 5 cơ chế lái tương ứng. Trong đó, chế độ ECO Assist sẽ "hi sinh" các cơ chế tiện nghi để đảm bảo khả năng di chuyển xa nhất của S 560e với mô tơ điện, có thể đạt khoảng 50km (xa hơn nhiều so với con số 33km của thế hệ S-Class cũ). Đây là hệ quả từ nâng cấp trong bộ chuyển dòng điện một chiều; pin với mật độ lưu điện cao hơn và hệ thống kiểm soát điều hòa trong xe đảm bảo S 560e có thể tận dụng mô tơ điện ngay từ khi khởi hành. Khi vận hành thuần điện, S 560e thậm chí có thể chạy ở vận tốc hơn 130km/giờ.
Sự hiện diện của mô tơ điện cũng giúp S 560e dù chỉ có động cơ V6 vẫn sở hữu khả năng tăng tốc khá tốt so với một chiếc sedan cỡ lớn nặng hơn 2 tấn. Chỉ số 0-100km/giờ của xe đạt được chỉ trong vòng 5 giây, nhờ mô men xoắn cực đại đạt 700 Nm. Để so sánh, mẫu Mercedes-AMG GT R với cùng mức mô men xoắn này phải viện tới động cơ đốt trong tăng áp kép V8 4.0L.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.