Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Azerbaijan để cấp cứu hành khách

Lương Ninh Giang| 07/10/2022 14:09

(HNMO) - Theo tin từ Hãng hàng không quốc gia (Vietnam Airlines), chuyến bay VN30 khởi hành từ sân bay Frankfurt (Đức) đi thành phố Hồ Chí Minh lúc 19h40 (giờ Việt Nam) ngày 6-10 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) sau 4 giờ 35 phút bay để cấp cứu hành khách.

Ảnh minh họa.

Khi hành khách A.Y (18 tuổi, quốc tịch Đức) gặp vấn đề về sức khỏe, phi hành đoàn đã kêu gọi sự hỗ trợ của một bác sĩ tình nguyện (quốc tịch Đức) cùng một y tá tình nguyện (quốc tịch Đức, gốc Việt) trên chuyến bay và cấp cứu cho hành khách nhưng tình trạng sức khỏe bệnh nhân không cải thiện. 

Phi hành đoàn đã thông báo với trực ban điều hành khai thác của Vietnam Airlines và quyết định hạ cánh xuống sân bay gần nhất là Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) lúc 0h15 ngày 7-10 (giờ Việt Nam). 

Vietnam Airlines đã liên hệ và phối hợp với bộ phận dịch vụ mặt đất của sân bay Baku Heyda Aliyev - một sân bay hãng chưa từng khai thác thường lệ, hỗ trợ hành khách làm thủ tục nhập cảnh và cấp cứu kịp thời. Hãng cũng đã trao đổi với sân bay Baku Heyda Aliyev cử nhân viên đi cùng hành khách đến bệnh viện; thông báo với Đại sứ quán Đức tại Azerbaijan để hỗ trợ hành khách. 

Sau đó, chuyến bay VN30 tiếp tục cất cánh từ sân bay Baku Heyda Aliyev đi thành phố Hồ Chí Minh lúc 3h38 ngày 7-10 (giờ Việt Nam). Vì lý do hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách nên chuyến bay hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11h45, chậm 3 giờ 50 phút so với kế hoạch. 

Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airlines quyết định thay đổi kế hoạch khai thác chuyến bay vì lý do sức khỏe của hành khách. Trước đó, năm 2019, máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Đào Viên (Đài Loan, Trung Quốc) để cấp cứu một trẻ 2 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, bị sốt cao, co giật và hô hấp khó khăn trên chuyến bay VN337, hành trình Osaka (Nhật Bản) - Đà Nẵng. 

Cũng trong năm 2019, máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại sân bay New Delhi (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách quốc tịch Việt Nam đau bụng bất thường kèm xuất huyết, trên chuyến bay VN63 hành trình Hà Nội - Mátxcơva (Nga).  

Tháng 8-2022, chuyến bay VN384 hành trình Hà Nội - Tokyo (Nhật Bản) đã quyết định quay đầu về sân bay Nội Bài sau hơn 1 giờ 45 phút bay để cấp cứu một trẻ quốc tịch Nhật Bản bị chảy máu không ngừng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Azerbaijan để cấp cứu hành khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.