Văn nghệ

Luôn tìm tòi, đổi mới

Người Lái Đò 23/07/2023 - 07:24

“Làng trong phố” được coi như phần tiếp theo của bộ phim “Phố trong làng” từng thu hút khán giả khi ra mắt cách đây 2 năm, sẽ bắt đầu lên sóng VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam từ ngày 31-7 tới.

“Làng trong phố” do Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Mai Hiền đạo diễn, cũng có những nhân vật Hiếu - Hoài, Mến - Thương do các diễn viên cũ đóng, nhưng câu chuyện được phát triển hoàn toàn mới và thêm những tuyến nhân vật mới.

Ở “Làng trong phố” khán giả sẽ bất ngờ khi nhân vật Mến do nam diễn viên Doãn Quốc Đam thủ vai, có sự “biến đổi” khác hẳn so với phần trước, đặc biệt là chất giọng. Mến có giọng nói khàn đặc, thều thào. Để giữ được giọng này trong cả bộ phim dài tập, nhất là với nhân vật có nhiều thoại và hay nói triết lý như Mến, thì việc diễn xuất không hề dễ dàng. “Với mỗi nhân vật, tôi luôn cố gắng làm khác đi so với các vai trước. Phải thay đổi là đương nhiên nếu muốn đi xa, còn an toàn thì chỉ đi được gần”, Doãn Quốc Đam bày tỏ.

Chính nhờ khả năng biến hóa và diễn đa màu sắc mà Doãn Quốc Đam là một trong những diễn viên “nhẵn mặt” trên sóng truyền hình giờ “vàng” nhiều năm nhưng không bị khán giả chán. Thực ra, phải nói đúng là các đạo diễn tin tưởng mời nam diễn viên này trong các phim của mình trong những vai cần điểm nhấn. Chỉ tính thời điểm gần đây, anh vào các dạng vai khác nhau như Phúc (“Hướng dương ngược nắng”), Cương “chột” (“Hồ sơ cá sấu”), ông Sinh hồi trẻ (“Hương vị tình thân”), Đông Phong (“Thương ngày nắng về”), Tuấn “nháy” (“Đấu trí”), Thành (“Gia đình mình vui bất thình lình)…

Với nghệ sĩ, phải luôn chăm chỉ sáng tạo, tìm chất liệu từ cuộc sống như vậy mới giữ được sức hút và đem lại sự phong phú cho nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luôn tìm tòi, đổi mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.