Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lùi phiên tòa xử ông Trương Duy Nhất đến ngày 9-3

Chu Dũng| 28/02/2020 13:18

(HNMO) - Ngày 28-2, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử ông Trương Duy Nhất (sinh năm 1964, ở thành phố Đà Nẵng), nguyên Trưởng Văn phòng Trung Trung Bộ, Báo Đại Đoàn Kết.

 Ông Trương Duy Nhất tại phiên tòa sáng 28-2.

Trong sáng 28-2, tại Hà Nội, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nộitổ chức phiên tòa xét xử ông Trương Duy Nhất với tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Tuy nhiên, do ông Trương Duy Nhất và vợ là bà Cao Thị Xuân Phượng (có mặt ở tòa với tư cách người liên quan) đã xin hoãn phiên tòa vì vắng luật sư nên đại diện Viện Kiểm sát nhân dân giữ quyền công tố tại tòa cũng đề nghị hoãn phiên tòa. Sau khi cân nhắc, Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa và sẽ mở lại vào sáng 9-3.

Theo cáo trạng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao là Trưởng Văn phòng đại diện Báo Đại Đoàn Kết tại Trung Trung Bộ (văn phòng đặt tại Đà Nẵng), trong năm 2003-2004, ông Trương Duy Nhất đã ký 3 văn bản gửi UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị được mua nhà theo diện công sản, không tính hệ số sinh lợi, để làm trụ sở văn phòng đại diện của báo.

Sau khi nhận được quyết định của UBND thành phố Đà Nẵng đồng ý bán nhà số 82 Trần Quốc Toản cho Báo Đại Đoàn Kết với giá ưu đãi hơn 674 triệu đồng, Trương Duy Nhất đã ký hợp đồng nguyên tắc cho Phan Văn Anh Vũ, khi đó đang là Giám đốc Công ty Xây dựng 79, thay Báo Đại Đoàn Kết nộp tiền vào ngân sách nhà nước và sang tên nhà, đất trên cho Công ty Xây dựng 79 bằng giá mua của nhà nước. Hành vi nói trên giúp Phan Văn Anh Vũ mua được nhà đất công sản không đúng đối tượng, gây thiệt hại cho ngân sách hơn 13 tỷ đồng. Sau đó, ngôi nhà này được Phan Văn Anh Vũ sửa lại thành nhà riêng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lùi phiên tòa xử ông Trương Duy Nhất đến ngày 9-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.