Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool chia điểm với Fulham ở trận ra quân mùa giải mới

Thương Nguyệt - Ảnh: Getty Images| 06/08/2022 21:42

(HNMO) - Ở trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023, tân binh Nunez và Salah hai lần lập công để gỡ hòa nhưng chưa đủ để Liverpool có thể đánh bại Fulham, đội vừa thăng hạng.

Tối 6-8 (giờ Hà Nội), thầy trò huấn luyện viên Klopp mở màn Ngoại hạng Anh mùa mới ở chuyến làm khách đến sân nhà của Fulham. Trước đối thủ mới thăng hạng, nhà cầm quân người Đức hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm để có màn khởi đầu hoàn hảo.

Theo các chỉ số thống kê, Liverpool nắm 70% quyền kiểm soát bóng trong hiệp thi đấu đầu tiên nhưng gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của đối thủ. Phút 15, Diaz cứa lòng kỹ thuật mở tỷ số trận đấu, song bàn thắng không được công nhận do Robertson đã rơi vào thế việt vị.

Bên kia phần sân, Fulham tập trung phòng thủ nhưng tỏ ra sắc bén mỗi khi có cơ hội lên bóng. Đội chủ sân Craven Cottage không dưới một lần gây sóng gió lên khung thành đối phương nhưng thiếu chút may mắn để có bàn thắng.

Sau rất nhiều nỗ lực, Fulham rốt cuộc đạt mục đích ở phút 32. Từ quả tạt bóng của Tete, Mitrovic đánh bại Alexander-Arnold ở tình huống không chiến, trước khi đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Becker không thể cản phá.

Bàn thua bất ngờ buộc Liverpool phải dồn lên tấn công. Diaz liên tiếp được các đồng đội trao cơ hội nhưng tiền đạo người Colombia vẫn chỉ có thể đưa bóng trúng xà ngang sau tình huống dứt điểm uy lực ở phút 39.

Bước sang hiệp kế tiếp, huấn luyện viên Klopp quyết định đưa Nunez vào sân thay Firmino. Không cần quá nhiều thời gian để chứng minh giá trị, tiền đạo đắt giá nhất lịch sử Liverpool đưa trận đấu về khởi điểm với pha đánh gót kỹ thuật ở phút 64. Trước đó là tình huống kiến tạo của Salah cho đồng đội tân binh ghi bàn đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Bất ngờ lại đến khi Liverpool một lần nữa bị dẫn trước chỉ 8 phút sau khi gỡ hòa. Lỗi lớn nhất thuộc về Van Dijk do phạm lỗi với Mitrovic ngay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Mitrovic dễ dàng buộc thủ môn Becker lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Niềm vui của Fulham không kéo dài quá lâu khi Liverpool lại đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ở tình huống này, Nunez xử lý lỗi sau nỗ lực phá bóng của Ream phía đội chủ nhà nhưng vô tình kiến tạo cho Salah lập công ở phút 80.

Trong khoảng thời gian cuối trận, Fulham chủ động chơi chậm để bảo toàn kết quả hòa, trong khi Liverpool vẫn nỗ lực tấn công để giành đủ 3 điểm. Tình huống dứt điểm trúng xà ngang của đội trưởng Henderson ở phút thi đấu cuối cùng khiến "The Kop" buộc phải chia điểm với đối thủ ở trận ra quân.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool chia điểm với Fulham ở trận ra quân mùa giải mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.