Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lắp ráp robot cho máy ép phun thúc đẩy năng suất hoạt động cao nhất

Hàn Tú| 26/04/2021 17:00

Sản phẩm robot công nghiệp của Universal Robots (UR) có trang bị hệ điều hành đa chương trình cùng các tính năng điều khiển được lập trình sẵn và rất dễ sử dụng, giúp doanh nghiệp tạo ra lượng sản phẩm lớn trong thời gian ngắn mà vẫn bảo đảm tính nhất quán cao nhất.

Lý do nên sử dụng cánh tay robot vào quy trình ép phun

  • Thay thế hoàn hảo cho con người

Con người đang dần bị thay thế bởi các loại máy móc, thiết bị hiện đại trong các ngành công nghiệp nhẹ và nặng. Trong đó, phải kể đến vai trò quan trọng không thể thiếu của cánh tay robot thông minh. 

Sản phẩm cánh tay robot được sử dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp: Đánh bóng, phun, hàn, lắp ráp, bôi keo, vận chuyển hàng hóa... một cách tự động, vì các dòng Robotics Việt Nam được tích hợp bộ xử lý và con chip công nghệ cao, mang lại những chuyển động nhanh chóng, chính xác và lặp lại hoàn toàn giống nhau.

Hơn nữa, chúng có thể làm việc liên tục trong thời gian dài mà không cảm thấy mệt mỏi như con người, nên không có tình trạng “nghỉ ngang” ảnh hưởng đến tiến độ công việc. 

  • Giảm thiểu rủi ro, tai nạn lao động

Trong quá trình ép phun đòi hỏi sự tập trung cao vì người lao động phải làm việc liên tục với các vật liệu nhạy cảm với nhiệt, nên chỉ cần một phút bất cẩn là có thể gặp các tai nạn không mong muốn.

Trong khi đó, lắp ráp robot vào máy ép phun sẽ thay con người thực hiện các công việc nguy hiểm mang lại năng suất cao. Đồng thời, cánh tay robot UR còn giúp nhân viên thoát khỏi cảm giác “nhàm chán” khi thực hiện các công việc lặp đi lặp lại hằng ngày.

  • Tối ưu chi phí, nhân công và thời gian

Việc ứng dụng robot công nghiệp vào dây chuyền ép phun nói riêng và sản xuất công nghiệp nói chung sẽ giúp các doanh nghiệp rút ngắn thời gian sản xuất, giảm thiểu hao hụt nguồn nguyên liệu và tiết kiệm chi phí thuê nhân công…

Sử dụng cánh tay robot sẽ giảm thiểu các sai sót do sự bất cẩn của con người gây ra, đồng thời nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng chất lượng sản phẩm khi giao đến tay người tiêu dùng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể đáp ứng mọi biến động của thị trường và giữ vững vị thế của mình.

Cách sử dụng cánh tay robot ép nhựa mang lại hiệu quả cao

Các nhà máy, xưởng sản xuất tập trung rất nhiều bụi bẩn, là nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của cánh tay robot. Do đó, bạn phải thường xuyên kiểm tra và vệ sinh máy để nhanh chóng phát hiện các vấn đề sai sót và kịp thời khắc phục.

Mục đích của việc này là bảo đảm sản phẩm robot công nghiệp khi đưa vào vận hành sẽ trơn tru và đem lại năng suất cao nhất cho các doanh nghiệp.

Có thể nói rằng, các dòng Robotics Việt Nam của Universal Robots giúp cho quá trình ép phun trở nên nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn. Đồng thời, chúng được xem là giải pháp thông minh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam muốn tiết kiệm chi phí, “giữ chân” nhân công và thúc đẩy sản xuất để đạt được lợi nhuận (ROI) đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắp ráp robot cho máy ép phun thúc đẩy năng suất hoạt động cao nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.