Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãi suất tiết kiệm tiếp tục xu hướng tăng

Hà Linh| 06/07/2022 12:00

(HNMO) - Theo khảo sát tại 30 ngân hàng thương mại về lãi suất huy động cuối tháng 6 và đầu tháng 7, nhiều ngân hàng tiếp tục điều chỉnh theo hướng tăng, trong đó có những ngân hàng lớn như: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)...

Tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB), lãi suất được điều chỉnh tăng 0,9% đối với các khoản tiền gửi kỳ hạn 1 và 9 tháng; kỳ hạn 6 tháng tăng 0,8%; kỳ hạn 3 tháng và 12 tháng tăng 0,6%. Mức lãi suất cao nhất được ngân hàng này áp dụng là 6,4%/năm.

Hay Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MBBank) cũng điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm 0,2-0,5%. Cụ thể, kỳ hạn 1, 2 và 3 tháng tăng 0,4%/năm lên lần lượt 4,8%/năm, 4,9%/năm, 5,3%/năm; kỳ hạn 4 và 5 tháng tăng 0,2% lên 5,2%/năm; 6 tháng tăng 0,5% lên 5,9%/năm. Lãi suất tiết kiệm cao nhất là 6,9%/năm áp dụng cho kỳ hạn 24 tháng và tiền gửi từ 200 tỷ đồng trở lên.

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) cũng cộng thêm 0,2 cho nhiều kỳ hạn, áp dụng cho tiền gửi tại quầy và online. Hiện, lãi suất cao nhất tại TPBank là 6,5%/năm.

Mức lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay được áp dụng cho Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình (ABBank) với 8,3%/năm, kỳ hạn gửi 13 tháng, hay Ngân hàng thương mại cổ phần Kiên Long (KienlongBank) với mức trên 7%/năm.

Đối với nhóm ngân hàng thương mại nhà nước, Agribank tăng 0,1% cho kỳ hạn 12 tháng – 24 tháng lên 5,6%/năm. Còn BIDV đã tăng lãi suất tiết kiệm cao nhất từ 5,5%/năm lên 5,6%/năm.

Như vậy, lãi suất tiết kiệm liên tục tăng kể từ tháng 5 đến nay.

Cùng với lãi suất tiết kiệm, lãi suất liên ngân hàng cũng tăng. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, so với nhiều thời điểm trước dịch, lãi suất vẫn ở mức thấp. Làn sóng điều chỉnh lãi suất do nhu cầu sử dụng vốn tăng khi doanh nghiệp dần phục hồi mạnh sau thời kỳ dài của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, kênh tiết kiệm ngân hàng cũng phải cạnh tranh với một số kênh đầu tư khác như bất động sản, chứng khoán, vàng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãi suất tiết kiệm tiếp tục xu hướng tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.