Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine

Minh Hiếu| 29/11/2019 15:44

(HNMO) - Ngày 29-11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Nhà nước Palestine tại Việt Nam phối hợp với Ủy ban Việt Nam đoàn kết với nhân dân Palestine và Hội Hữu nghị Việt Nam - Palestine thành phố Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm và giao lưu văn hóa nhân Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine.

Đại sứ Nhà nước Palestine Saadi Salama phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam đã đọc Thông điệp Đoàn kết của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. Thông điệp nhấn mạnh: Việc tăng cường các khu định cư bất hợp pháp, phá hủy nhà ở của người Palestine và sự đau khổ lan tràn ở Dải Gaza phải chấm dứt. Hành động thành lập các khu định cư ở vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, bao gồm Đông Jerusalem không có giá trị pháp lý, do đó cấu thành một sự vi phạm trắng trợn đối với luật pháp quốc tế. Những hành động này đe dọa và làm suy yếu khả năng thành lập một Nhà nước Palestine dựa trên các nghị quyết liên quan của Liên hợp quốc.

Cũng tại sự kiện này, ông Hồ Anh Dũng, Chủ tịch Ủy ban Việt Nam đoàn kết với nhân dân Palestine đã đọc Điện mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngài Antonio Guterres, Tổng Thư ký Liên hợp quốc và ngài Mahmoud Abbas, Tổng thống Nhà nước Palestine. Bức điện tái khẳng định lập trường kiên định của Việt Nam trước sau như một ủng hộ sự nghiệp chính nghĩa của nhân dân Palestine trong cuộc đấu tranh vì các quyền dân tộc cơ bản của mình. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama đã thay mặt lãnh đạo và nhân dân Palestine bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam vì sự ủng hộ nhất quán cho cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Palestine. Ngài Đại sứ khẳng định, cộng đồng quốc tế cần ngay lập tức thực hiện trách nhiệm chấm dứt sự xâm lược của Israel đối với đất đai, sự tồn tại và tương lai của Palestine.

Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine được Liên hợp quốc tuyên bố và kỷ niệm vào ngày 29-11 hằng năm. Đây là dịp nhắc nhở cộng đồng quốc tế tập trung sự chú ý vào thực tế rằng, vấn đề Palestine vẫn chưa được giải quyết và nhân dân Palestine vẫn chưa giành được các quyền bất khả xâm phạm của mình theo như định nghĩa của Đại hội đồng Liên hợp quốc, đó là quyền tự quyết, quyền có độc lập, chủ quyền dân tộc và quyền được quay trở về quê hương của mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.