An ninh trật tự

Kiên quyết ngăn chặn sử dụng pháo trái phép dịp Tết Nguyên đán

Thúy Nga 18/12/2023 - 10:05

UBND thành phố Hà Nội vừa có Kế hoạch số 300/KH-UBND về tăng cường công tác tuyên truyền, phòng ngừa đấu tranh tội phạm và vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh, an toàn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố (từ ngày 15-12-2023 đến ngày 29-2-2024).

canh-sat-giao-thong.jpg
Các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội ra quân bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Ảnh: Chu Dũng

Để giữ vững an ninh trật tự, ổn định xã hội, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội xuân năm 2024, UBND thành phố huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các tầng lớp nhân dân giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ, tạo môi trường an ninh, an toàn và bình yên để người dân Thủ đô vui xuân, đón Tết. Thực hiện hiệu quả các biện pháp thúc đẩy và phát triển kinh tế, ổn định thị trường, bảo đảm an sinh trên địa bàn thành phố.

Song song đó, tăng cường sự hiệu quả của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ và người dân về ý thức trách nhiệm “tự phòng", “tự chống", “tự tham gia” hỗ trợ các lực lượng chức năng trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn Thành phố.

Bảo vệ tuyệt đối an toàn các chương trình, sự kiện quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn Thủ đô trước, trong và sau Tết.

Thành phố cũng phấn đấu kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương), không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên diện rộng; hạn chế cháy, nổ trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương do cháy nổ gây ra) trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu năm; phấn đấu không để xảy ra cháy, nổ lớn; cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Kiên quyết ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng sử dụng pháo trái phép trên địa bàn Thủ đô trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán.

Không để phát sinh “điểm nóng” về trật tự xã hội, kiềm chế, kéo giảm các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, không để xảy ra tình trạng tội phạm hoạt động phức tạp, lộng hành gây bức xúc, hoang mang trong nhân dân; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý được các vụ án lớn trong các lĩnh vực, nhất là một số loại tội phạm thường có xu hướng gia tăng trong dịp Tết và một số loại tội phạm có xu hướng tăng trong thời gian gần đây do ảnh hưởng tiêu cực của tình hình kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết ngăn chặn sử dụng pháo trái phép dịp Tết Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.