Công nghệ

Kiểm tra đột xuất hệ thống thông tin có lưu trữ, xử lý dữ liệu nhà nước, cá nhân

Châu Anh 19/09/2023 - 15:52

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện kiểm tra đột xuất về bảo đảm an toàn thông tin mạng cho hệ thống thông tin có thu thập, lưu trữ và xử lý dữ liệu nhà nước, thông tin cá nhân và dữ liệu cá nhân.

atttm.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Việc kiểm tra đột xuất được thực hiện đối với các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, gồm 33 đơn vị ở các khối tham mưu, đơn vị sự nghiệp và 2 doanh nghiệp thuộc Bộ là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC.

Nội dung nằm trong diện kiểm tra tính từ ngày 1-1-2022 đến ngày 30-6-2023. Đoàn kiểm tra do ông Trần Đăng Khoa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục An toàn thông tin làm trưởng đoàn. Ngoài ra còn có 3 phó trưởng đoàn là lãnh đạo các đơn vị trung tâm thông tin và thuộc Cục An toàn thông tin, cùng 21 thành viên khác.

Đoàn sẽ tập trung kiểm tra các nội dung: Việc bảo vệ dữ liệu nhà nước; bảo vệ thông tin cá nhân, dữ liệu cá nhân; bảo đảm an toàn thông tin, dữ liệu cá nhân trên mạng; thông tin cá nhân, dữ liệu cá nhân do đơn vị thu thập, lưu trữ và xử lý.

Đồng thời, đoàn thực hiện đánh giá, phát hiện các nguy cơ mất an toàn thông tin có thể dẫn đến lộ lọt thông tin, dữ liệu cá nhân; rà soát quy trình, hệ thống kỹ thuật nhằm phát hiện các nguy cơ lộ lọt thông tin, dữ liệu cá nhân.

Bộ Thông tin và Truyền thông nhiều lần khẳng định, chuyển đổi số, đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường mạng đi đôi với bảo đảm an toàn thông tin. Trong đó, mục tiêu là bảo đảm an toàn thông tin mạng cho tối thiểu 70% thuê bao kết nối internet được truy cập an toàn. Đây cũng là một trong 10 hành động được Bộ triển khai nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra đột xuất hệ thống thông tin có lưu trữ, xử lý dữ liệu nhà nước, cá nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.