Giao thông

Gần 97.600 ô tô “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình

Tuấn Lương 07/09/2023 - 14:10

Trong tháng 7-2023, trên địa bàn Hà Nội có 97.589 phương tiện kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình.

Đáng chú ý, trong danh sách vi phạm có rất nhiều phương tiện không truyền dữ liệu liên tục trong 31 ngày tháng 7-2023 và có những doanh nghiệp có tới cả trăm phương tiện vi phạm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết ngày 7-9.

luc-luong-chuc-nang-kiem-tra-camera-hanh-trinh-tren-phuong-tien-kinh-doanh-van-tai.jpg
Lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra việc lắp đặt và sử dụng thiết bị giám sát hành trình trên ô tô kinh doanh vận tải.

Các trường hợp vi phạm được phát hiện dựa trên cơ sơ kết quả khai thác các vi phạm trên Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam.

Trong đó, Hợp tác xã Giao thông Vận tải Toàn Cầu có 93 phương tiện vi phạm; Chi nhánh Công ty liên doanh quốc tế ABC 165 phương tiện vi phạm; Chi nhánh Công ty TNHH Dịch vụ thương mại và xuất nhập khẩu Việt Anh có 45 phương tiện vi phạm; Chi nhánh Hà Nội - Hợp tác xã Vận tải Thành Đô có 46 phương tiện vi phạm; Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Minh Thành Phát có 15 phương tiện vi phạm.

Trong số các hãng taxi, Công ty cổ phần Ba Sao có tới 245 phương tiện không truyền dữ liệu giám sát hành trình.

Để thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long đã có văn bản đề nghị công an các tỉnh, thành phố căn cứ kết quả khai thác của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, chỉ đạo các lực lượng chức năng liên quan kiểm tra, xử lý các vi phạm đối với đơn vị vận tải, phương tiện có vi phạm.

Cùng với đó, giao Thanh tra Sở kiểm tra, xử phạt nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải không thực hiện truyền dữ liệu; Phòng Quản lý vận tải tổng hợp vi phạm về tốc độ và các vi phạm khác từ dữ liệu trên Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam, kịp thời tham mưu quyết định về thu hồi biển hiệu, phù hiệu và tham mưu, đề xuất xử lý đối với các trường hợp khác được phát hiện theo quy định.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành. Trong đó tập trung công tác đôn đốc quản lý lái xe, bộ phận an toàn giao thông thực hiện đúng các trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 97.600 ô tô “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.