Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tại huyện Thanh Oai

Vũ Thủy| 27/02/2020 15:02

(HNMO) - Chiều 27-2, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng đoàn công tác số 4 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Oai, kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy và các ban HĐND thành phố Hà Nội.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc làm việc với huyện Thanh Oai.

Báo cáo với đoàn công tác, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 4 tổ công tác để chỉ đạo đại hội; chủ động nắm bắt tình hình, tiến độ thực hiện của cấp ủy các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị; đồng thời tổ chức tập huấn quy trình tổ chức đại hội đến các cấp ủy.

Đến ngày 26-2, toàn huyện có 15 đảng bộ cơ sở và 225/314 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đã tổ chức xong đại hội, đạt tỷ lệ 71,7% và dự kiến trước ngày 10-3-2020 sẽ hoàn thành tổ chức đại hội các chi bộ.

Về chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XXIII Đảng bộ huyện, đến nay Huyện ủy đã hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị lần thứ 4 và đang tiếp tục lấy ý kiến đóng góp ở các cấp.

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã tập trung củng cố, kiện toàn bộ máy cán bộ lãnh đạo, quản lý đối với 3 tổ chức cơ sở đảng. Tình hình tại 3 tổ chức cơ sở đảng này cơ bản ổn định, cán bộ yên tâm công tác, phát huy năng lực, trách nhiệm đối với công việc được phân công.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc ghi nhận, Huyện ủy Thanh Oai đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, chủ động xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng các cấp. Đến nay, hơn 70 chi bộ đã tổ chức xong đại hội; nhân sự đại hội cấp cơ sở và trên cơ sở được rà soát, chuẩn bị sớm; đặc biệt, dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện được góp ý lần 4… là những kết quả nổi bật của Huyện ủy.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị 4 tổ công tác của Huyện ủy cần có kế hoạch chi tiết, lập bảng biểu về tiến độ chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội. Hằng tuần, các tổ công tác báo cáo đồng chí Bí thư Huyện ủy để từ đó, lãnh đạo Huyện ủy trực tiếp chỉ đạo ngay các vấn đề mới phát sinh. Trong chỉ đạo tổ chức đại hội chi bộ, cần gắn với thực hiện Đề án số 21-ĐA/TU ngày 16-9-2019 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về "sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh việc hướng dẫn các cơ sở đảng tổ chức đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Oai cần tập trung chỉ đạo giải quyết các điểm nóng, phức tạp theo Nghị quyết 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. “Đối với 4 xã có khó khăn, Huyện ủy cần rà soát số lượng đảng viên từng xã, đánh giá tình hình tác động đến đại hội đảng bộ cấp cơ sở, báo cáo với Thành ủy để chỉ đạo kịp thời”, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

Về chỉ đạo đại hội cấp xã, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc lưu ý, Huyện ủy Thanh Oai cần chú trọng chỉ đạo xây dựng văn kiện đại hội chất lượng; đề án nhân sự bảo đảm tỷ lệ nữ, tỷ lệ trẻ theo quy định. Những xã phức tạp về cán bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy cần thống nhất trong chỉ đạo để đại hội thành công. Ngoài ra, các cấp, các ngành trong huyện Thanh Oai cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua, chọn công trình gắn biển chào mừng để tạo khí thế trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trong khuôn khổ buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Oai về công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, chiều 27-2, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã nghe UBND huyện Thanh Oai báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng cho biết, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19, chỉ có 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm dịch (ở các xã Cao Viên và Hồng Dương), đã được chuyển đến bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Ngoài ra, trên địa bàn huyện có 35 người nước ngoài lưu trú và làm việc tại các doanh nghiệp; 6 trường hợp lao động từ Hàn Quốc trở về nhưng không từ hai vùng có dịch của nước này. Những trường hợp trên đều được các đơn vị chức năng của huyện tư vấn, hướng dẫn tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà, chủ động thông báo với cơ sở y tế khi có triệu chứng ho, sốt.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, huyện Thanh Oai không được chủ quan, phải tiếp tục rà soát, chủ động các phương án đề phòng; nắm chắc di biến động của người nước ngoài làm ở các doanh nghiệp, một số điểm thu hút khách du lịch trên địa bàn và người dân di chuyển vào trung tâm Thủ đô làm ăn, buôn bán.

Bên cạnh tuyên truyền, phòng ngừa dịch bệnh, các cấp, ngành của huyện cũng cần vận động, phân tích cho người dân hiểu đúng về dịch, không hoang mang hoặc kỳ thị những người đến từ vùng dịch; bám sát chỉ đạo của thành phố, chuẩn bị các phương án để học sinh đi học trở lại an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tại huyện Thanh Oai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.