Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm điểm lãnh đạo phường Trung Văn liên quan đến việc tập trung đông người khi tiêm vắc xin

Hiền Phương| 12/09/2021 21:07

(HNMO) - Chiều 12-9, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm đã họp khẩn với bí thư, chủ tịch UBND 10 phường trên địa bàn để quán triệt việc tổ chức tiêm vắc xin và rút kinh nghiệm sâu sắc sau sự việc chen lấn, tập trung đông người tại điểm tiêm vắc xin Trường Tiểu học Trung Văn, phường Trung Văn.

Phó Bí Thư Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm Lâm Quang Thao cho biết, tại cuộc họp, Thường trực Quận ủy đã yêu cầu Bí thư và Chủ tịch UBND phường Trung Văn nghiêm túc rút kinh nghiệm. UBND phường Trung Văn tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân liên quan trong quá trình thông báo đến người dân, dẫn đến việc tập trung đông người vào thời điểm tối 11-9.

Quận ủy, UBND quận Nam Từ Liêm cũng quán triệt, chấn chỉnh đến toàn bộ cấp ủy và chính quyền địa phương trong việc tiếp tục thông tin tuyên truyền để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, chiều 12-9, sau khi kiểm tra thông tin báo chí phản ánh về tình trạng chen lấn, tập trung đông người tại Trường Tiểu học Trung Văn vào tối 11-9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo Ban Thường vụ Quận ủy Nam Từ Liêm, trực tiếp là đồng chí Bí thư Quận ủy kiểm tra làm rõ trách nhiệm lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và để xảy ra việc mất an toàn nêu trên.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm điểm lãnh đạo phường Trung Văn liên quan đến việc tập trung đông người khi tiêm vắc xin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.