Đường dây nóng

Chợ thương mại - dịch vụ tổng hợp Trung Văn sử dụng có đúng mục đích?

Hoàng Hà 02/11/2023 - 13:52

Theo phản ánh của người dân phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm), Dự án đầu tư xây dựng công trình chợ thương mại - dịch vụ Trung Văn (khu VL2) rộng gần 5.200m2, được UBND huyện Từ Liêm (nay là quận Nam Từ Liêm) ban hành quyết định phê duyệt từ tháng 11-2010. Sau khi hoàn thành (năm 2012), chợ này chưa được sử dụng đúng mục đích (?).

Theo tìm hiểu, mục đích chính của việc xây dựng chợ thương mại - dịch vụ Trung Văn (khu VL2) là tạo việc làm cho các đối tượng trực tiếp là người dân Trung Văn, đáp ứng nhu cầu lưu chuyển hàng hóa, thúc đẩy thương mại - dịch vụ trên địa bàn phát triển theo hướng văn minh, hiện đại; đặc biệt nhằm xóa bỏ chợ “cóc”, chợ tạm gây mất mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường.

Tuy nhiên, quá trình đưa vào sử dụng, đơn vị quản lý chợ đã để các hộ thuê ki-ốt ở tầng 1 sử dụng gần hết sân, vỉa hè khu vực chợ để làm khung sắt, căng lều bạt, bày bàn ghế bán hàng, nhất là hàng ăn, quán bia hơi, hoạt động từ sáng đến đêm.

Đáng nói, nhiều diện tích sân, vỉa hè giáp các tuyến phố xung quanh chợ đã bị người dân chiếm dụng để đỗ xe tải, xe con; rửa xe máy, ô tô; dựng biển quảng cáo… khiến cho khuôn viên chợ nhếch nhác, mất mỹ quan, nhân dân bức xúc. Trong khi đó, tại các tuyến đường gần chợ này, nhiều hàng rong vẫn chiếm lòng, lề đường và vỉa hè để bán hàng rong.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Hànộimới ghi nhận được xung quanh chợ thương mại - dịch vụ tổng hợp Trung Văn (khu VL2) vào chiều 1-11:

10.jpg
Hàng quán chiếm hết sân chợ để bán hàng ăn, uống từ sáng đến tối.
4(2).jpg
Khoảng 16h ngày 1-11, nhiều bàn ghế đã được người dân bày quanh khu vực sân chợ để chuẩn bị bán hàng.
2(2).jpg
11.jpg
Một "nhà hàng di động" rộng chừng 30m2 được dựng ở góc sân (phía đường Trung Thư), sẵn sàng đón khách.
7(1).jpg
9.jpg
Khu vực sân chính của chợ biến thành bãi để xe và trạm rửa xe.
3(2).jpg
Nhiều xe tải đỗ trên sân chợ từ sáng đến tối.
8.jpg
Vỉa hè bị chiếm dụng hết đã "đẩy" người đi bộ xuống lòng đường.

Đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của quận Nam Từ Liêm kiểm tra, có biện pháp chấn chỉnh nhằm sử dụng chợ thương mại - dịch vụ tổng hợp Trung Văn (khu VL2) đúng mục đích, khắc phục triệt để tình trạng sử dụng ki-ốt, sân chợ, vỉa hè, lòng đường sai quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ thương mại - dịch vụ tổng hợp Trung Văn sử dụng có đúng mục đích?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.