Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến khích cai nghiện ma túy tại gia đình với người từ 12 đến 18 tuổi

Phú Cường| 07/06/2022 07:31

(HNM) - Theo quy định của pháp luật hiện hành, từ ngày 1-1-2021, người nghiện ma túy từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi là đối tượng xem xét đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Thời gian cai nghiện từ đủ 6 tháng đến 12 tháng. Tuy nhiên, để tạo điều kiện tốt nhất cho người ở độ tuổi này tiến hành cai nghiện ma túy, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội khuyến khích người nghiện và gia đình họ đăng ký cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng, các cơ sở cai nghiện hoặc điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế. Trường hợp không đăng ký cai nghiện tự nguyện, các cơ quan chức năng mới áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Thực hiện nhiệm vụ cai nghiện ma túy, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu các cơ sở cai nghiện ma túy công lập bố trí các khu riêng biệt để bảo đảm các quyền và trách nhiệm riêng biệt đối với các nhóm đối tượng khác nhau (khu lưu trú tạm thời, khu cai nghiện bắt buộc, khu cai nghiện tự nguyện, khu cho người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích cai nghiện ma túy tại gia đình với người từ 12 đến 18 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.