Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khu vực hồ Hoàn Kiếm đông đúc trong Ngày Quốc tế lao động 1-5

Hoàng Lân| 01/05/2020 17:21

(HNMO) - Ngày Quốc tế lao động (1-5), nhiều người dân đã tìm đến khu vực hồ Hoàn Kiếm để thư giãn, dạo phố. Một số điểm du lịch ngoại thành Hà Nội tiếp tục đón lượng khách đông hơn. Theo ghi nhận, cơ bản người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhưng vẫn có không ít trường hợp không đeo khẩu trang và chưa thực hiện giãn cách đúng quy định.

Sáng 1-5, thời tiết Hà Nội mát mẻ với chút nắng nhẹ nên người dân tập trung khá đông tại khu vực hồ Hoàn Kiếm để dạo chơi.

Nhiều người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi dạo phố.

Tuy nhiên, vẫn có không ít trường hợp không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách. Việc giãn cách cũng chưa được thực hiện đúng quy định khi đông người.

Một số dịch vụ như xe điện, xích lô đã hoạt động đón khách ở khu vực hồ Hoàn Kiếm. Theo nhân viên bán vé của tuyến xe điện, thời gian này vẫn khá ít người dân sử dụng dịch vụ.

Hiện nay, nhiều điểm di tích tại Hà Nội chưa mở cửa như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, di tích Nhà tù Hỏa Lò... Bởi thế, phần lớn người dân tìm đến những không gian thiên nhiên để thư giãn trong ngày nghỉ lễ.

Để phục vụ người dân dịp nghỉ lễ, Ban Quản lý phố cổ Hà Nội đã mở cửa trở lại một số di tích, như: Ngôi nhà di sản 87 phố Mã Mây, đình Kim Ngân (42 phố Hàng Bạc). Tuy nhiên, lượng khách tham quan các di tích này khá ít.

Chị Đàm Thu Hương, nhân viên của Ban Quản lý phố cổ Hà Nội cho biết, di tích mở cửa từ ngày 30-4 nhưng không có nhiều người dân vào tham quan. Di tích vẫn thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như đo nhiệt độ, cung cấp dung dịch vệ sinh tay cho du khách.

Trước cửa đình Kim Ngân và các di tích luôn có bảng thông tin tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng, chống dịch.

Tại Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây), trong ngày 1-5, người dân đến tham quan đã đông hơn. Ban Quản lý đã vận hành xe điện để đưa, đón khách.

Dù vậy, khá nhiều người dân không đeo khẩu trang. Ban Quản lý đã bố trí nhân viên trực để đo nhiệt độ và nhắc nhở khách thực hiện việc này từ cổng vào di tích.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khu vực hồ Hoàn Kiếm đông đúc trong Ngày Quốc tế lao động 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.