Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không tổ chức lễ hội chùa Thầy để phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Văn| 30/03/2020 12:43

(HNMO) - Sáng 30-3 (tức ngày 7 tháng Ba năm Canh Tý), diễn ra chính hội chùa Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai). Tuy nhiên, thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố và UBND huyện Quốc Oai, UBND xã Sài Sơn đã đóng cửa, không tổ chức phần hội tại lễ hội năm nay.

Phần lễ được tổ chức theo phong tục của địa phương với hình thức gọn nhẹ, không tổ chức rước lễ để phòng, chống dịch Covid-19. 

Chùa Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) không tổ chức đón khách đến tham quan để phòng, chống dịch Covid-19.

UBND xã Sài Sơn đề nghị du khách thập phương và nhân dân không có việc cần thiết thì không đến khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy.

Trước đó, chiều 27-3, UBND xã Sài Sơn cũng đã rà soát, yêu cầu tất cả cơ sở kinh doanh ăn uống, bán đồ lưu niệm, karaoke... xung quanh khu vực chùa Thầy đóng cửa, không kinh doanh để phòng, chống dịch Covid-19.

Chùa Thầy có tên chữ là Thiên Phúc Tự, thuộc địa phận xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Chùa được xây dựng từ thời Lý, đến nay đã hơn một nghìn năm tuổi. Với những giá trị văn hóa, lịch sử, mỹ thuật, kiến trúc còn được bảo lưu nguyên vẹn, năm 2014, chùa Thầy cùng dãy núi đá Sài Sơn, Hoàng Xá, Phượng Cách đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không tổ chức lễ hội chùa Thầy để phòng, chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.