Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không khí tại một số khu vực ở Hà Nội đang bị ô nhiễm

Hoàng Sơn| 27/10/2021 08:54

(HNMO) - Sáng 27-10, tại nhiều điểm quan trắc chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội có chỉ số ở mức xấu (màu đỏ), ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người dân.

Lúc 8h30, trên Cổng thông tin quan trắc môi trường của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội ghi nhận có 5 khu vực chất lượng không khí ở mức xấu, cao nhất là khu vực Cầu Giấy tiệm cận mức nguy hại, chỉ số chất lượng không khí (AQI) có thời điểm tăng lên mức 191-195; khu vực Hàng Đậu là 162; Thành Công 155; Mỹ Đình và Phạm Văn Đồng ở mức 154. Các khu vực còn lại, chỉ số AQI ở mức kém...

Như vậy, trong 2 ngày 26 và 27-10, chất lượng không khí ở nhiều khu vực trên địa bàn Hà Nội ở mức kém và xấu, có nguy cơ gây hại đến sức khỏe của người dân.

Chuyên gia môi trường Phạm Hải Dương (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) cho biết, thời điểm từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm lớn, hay xuất hiện nghịch nhiệt nên các chất ô nhiễm phát sinh hằng ngày không khuyếch tán được, gây ô nhiễm môi trường.

Ông Phạm Hải Dương khuyến cáo, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí trên website moitruongthudo.vn để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Ở những nơi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và những nơi chất lượng không khí xấu, mọi người nên thay đổi thói quen sinh hoạt, thực hiện nghiêm thông điệp "5K" của Bộ Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung đông người - khai báo y tế), làm sạch nhà cửa, hạn chế hoạt động ở ngoài trời...

Đặc biệt, nông dân ở khu vực ngoại thành tuyệt đối không đốt rơm rạ, rác thải sinh hoạt... khiến tình trạng ô nhiễm không khí thêm trầm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí tại một số khu vực ở Hà Nội đang bị ô nhiễm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.