Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ các dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ năm

Bảo Minh| 16/04/2023 07:02

(HNM) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 52/NQ-CP, ngày 14-4, phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 4-2023.

Tại Nghị quyết này, Chính phủ đánh giá cao các bộ, ngành, địa phương đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật, trong tình hình diễn biến nhanh, phức tạp cần giải quyết nhiều vấn đề mới phát sinh, quan trọng, phức tạp, tác động xã hội lớn.

Ngay từ đầu năm 2023, Chính phủ đã tổ chức các phiên họp chuyên đề xây dựng pháp luật hằng tháng để cho ý kiến, thông qua nhiều đề nghị xây dựng luật, dự án luật, dự thảo nghị quyết để trình Quốc hội cho ý kiến trong năm 2023. Nhiều bộ, cơ quan đã chủ động, tích cực đề xuất và tham gia xây dựng các dự án luật, đề xuất chính sách quan trọng, kịp thời để Chính phủ cho ý kiến, trình Quốc hội.

Chính phủ yêu cầu trong thời gian tới, các bộ, cơ quan, địa phương theo chức năng nhiệm vụ, quyền hạn được giao khẩn trương rà soát, đề xuất xây dựng hoặc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.

Các bộ, cơ quan, địa phương cần bám sát thực tiễn khách quan, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, cầu thị lắng nghe ý kiến của các đối tượng chịu sự tác động, bảo đảm các quyền, nghĩa vụ và lợi ích chính đáng, hợp pháp của các tổ chức, cá nhân để hoàn thiện các đề xuất chính sách và xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trình cơ quan có thẩm quyền.

Các cơ quan chủ trì soạn thảo và các cơ quan liên quan cần khẩn trương chỉ đạo việc triển khai xây dựng các dự án luật, tổ chức lấy ý kiến góp ý, hoàn thiện hồ sơ các dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ năm, tháng 5-2023 bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ các dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.