Đối ngoại

Khai mạc Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 31

Theo TTXVN 24/11/2023 - 07:19

Chiều 23-11, Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 31 (APPF-31) đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Philippines với sự tham dự của 275 nghị sĩ đến từ 19 quốc gia trong khu vực. Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải dẫn đầu tham dự diễn đàn.

Diễn ra trong 3 ngày từ 23 đến 26-11 với chủ đề “Quan hệ đối tác kiên cường vì hòa bình, thịnh vượng và bền vững”, APPF-31 tiếp tục tập trung vào việc củng cố các mối quan hệ đối tác kiên cường, làm chìa khóa cho sự phục hồi của khu vực gồm 3 phiên họp với các chủ đề quan trọng về chính trị, an ninh; các vấn đề kinh tế - thương mại; triển vọng hợp tác khu vực tại châu Á - Thái Bình Dương. Đoàn đại biểu của các nước đã gửi tới diễn đàn 37 dự thảo nghị quyết, các nội dung này sẽ được bàn thảo kỹ lưỡng trong các phiên họp.

Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đã tham dự buổi khai mạc, phiên họp Ban Chấp hành APPF-31 diễn ra cùng ngày và sẽ có nhiều ý kiến đóng góp chung vào các phiên thảo luận tại APPF-31, qua đó khẳng định cam kết mạnh mẽ của Quốc hội Việt Nam tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động ngoại giao nghị viện đa phương, góp phần phát huy hơn nữa vai trò và vị thế của Việt Nam tại các cơ chế hợp tác nghị viện khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 31

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.