Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La là nơi cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai

Quyên - Nga - Hoài| 31/03/2020 16:18

(HNMO) - Ngày 31-3, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 1469/QĐ-BYT về việc “Thành lập cơ sở cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai tại Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La trong phòng, chống dịch Covid-19”. Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La (quận Hà Đông) có trách nhiệm phối hợp và triển khai đầy đủ các phần việc theo hướng dẫn về việc cách ly tại khách sạn cho các cán bộ y tế nói trên.

Khách sạn được Bộ Y tế lựa chọn chỉ dùng để cách ly phòng, chống dịch Covid-19, không phục vụ mục đích khác; bảo đảm điều kiện sinh hoạt thiết yếu: Điện, nước, khu vệ sinh, nhà tắm; bảo đảm thông thoáng khí; bảo đảm an ninh, an toàn và phòng, chống cháy nổ. Ngoài ra, khách sạn cần bố trí trạm gác ở cổng và các lối ra vào; tuyệt đối không cho phép những người không có nhiệm vụ vào khách sạn; bố trí đường ra, vào phù hợp cho phương tiện vận chuyển cán bộ y tế. Tất cả các phương tiện vận chuyển được phép ra, vào khách sạn phải được phun khử trùng. Khách sạn phải có phân khu, tầng dành cho người được cách ly là khu vực biệt lập, dễ quan sát, dễ tiếp cận, xa các khu chức năng của khách sạn như lễ tân, khu sinh hoạt của nhân viên khách sạn, nhân viên y tế, khu giặt là, nhà bếp, nhà ăn…

Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La là 1 trong gần 20 khách sạn của Hà Nội sớm đăng ký tham gia công tác cách ly tập trung trên địa bàn. Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La Lê Thị Hiền cho biết, hiện khách sạn đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trước mắt, khách sạn sẽ tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ. Mỗi phòng bố trí tối đa 2 giường với khoảng cách ít nhất 2m.

Trước đó, Thành ủy Hà Nội đã có Thông báo số 2536-TB/TU ngày 30-3, trong đó có nội dung tạo điều kiện cho các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cách ly tập trung tại khách sạn để bảo đảm sức khỏe. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị các địa phương làm việc với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ lưu trú trên địa bàn để bố trí khách sạn và các loại cơ sở lưu trú khác làm nơi cách ly cho các cán bộ y tế và cán bộ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality) thuộc Tập đoàn Thành Công, đã chuẩn bị xong 50 phòng trong khách sạn của mình để làm nơi lưu trú cho các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 của thành phố từ ngày 1-4.

80 y bác sĩ, điều dưỡng viên sẽ đến đây lưu trú mỗi ngày, nhằm bảo đảm an toàn cho gia đình và người thân của họ nếu không may xảy ra rủi ro trong việc khám, chữa bệnh cho bệnh nhân mắc Covid-19. Các dịch vụ đều tuân thủ theo hướng dẫn, kiểm soát của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La là nơi cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.