Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm cách ly 3 vòng độc lập ở khu vực in sao đề thi

Thống Nhất| 10/04/2023 13:30

(HNMO) - Để bảo đảm cho công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 nghiêm túc, đúng quy chế, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các địa phương lựa chọn khu vực in sao đề thi phải là một địa điểm an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc, có đầy đủ phương tiện bảo mật, phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

Các địa phương thực hiện nghiêm túc yêu cầu cách ly theo 3 vòng độc lập tại khu vực in sao đề thi. Người không có trách nhiệm tuyệt đối không được vào khu vực in sao đề thi.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 tại Hà Nội.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong khu vực in sao đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông không được sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc, các loại điện thoại, trừ một điện thoại cố định có chức năng ghi âm và có loa ngoài đặt tại vòng 2 được công an kiểm soát liên tục 24 giờ/ngày.

Mọi cuộc liên lạc trong khu vực in sao đề thi đều phải ghi âm, bật loa ngoài để nghe công khai, phải ghi nhật ký có chữ ký của người trực tiếp liên lạc và có sự chứng kiến, xác nhận của công an và người làm nhiệm vụ giám sát tại khu vực này.

Quy định cụ thể ở các vòng cách ly như sau: Vòng 1 là vòng in sao đề thi, chỉ gồm thành viên ban in sao đề thi có tiếp xúc trực tiếp với đề thi. Đây là khu vực khép kín, cách ly tuyệt đối với bên ngoài từ khi mở đề thi gốc và bắt đầu in sao đến khi thi xong môn cuối cùng. Trong khu vực này, tất cả cửa sổ các phòng phải đóng kín và được công an niêm phong; các khoảng trống thông ra bên ngoài phải bịt kín bằng vật liệu bền, chắc, không thể xuyên thấu.

Vòng 2 là vòng bảo vệ bên trong, có 1 công an và 1 người làm nhiệm vụ giám sát. Khu vực này cũng khép kín, tiếp giáp với vòng 1, cách ly tuyệt đối với bên ngoài đến khi thi xong môn cuối cùng. Cán bộ vòng này là đầu mối giao tiếp giữa vòng 3 với vòng 1, có nhiệm vụ tiếp nhận vật liệu và đồ ăn, uống từ vòng ngoài chuyển vào vòng trong. Hằng ngày, cán bộ phải kiểm tra các đồ vật từ vòng 1 chuyển ra như bát đũa, đồ ăn, đồ uống...

Vòng 3 là vòng bảo vệ ngoài tiếp giáp với vòng 2. Những người thực hiện nhiệm vụ vòng này gồm công an và nhân viên bảo vệ trực liên tục 24 giờ/ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm cách ly 3 vòng độc lập ở khu vực in sao đề thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.