Theo dõi Báo Hànộimới trên

Israel lần đầu tiên xuất khẩu dầu thô

Theo TTXVN| 16/02/2023 06:37

Tập đoàn năng lượng Energean ngày 14-2 thông báo đã bắt đầu xuất khẩu lô hàng dầu thô đầu tiên khai thác từ mỏ Karish của Israel, đưa quốc gia Trung Đông này gia nhập danh sách các nước xuất khẩu dầu thô của thế giới.

Hệ thống giàn khoan nổi của Công ty Energean hoạt động khai thác tại mỏ khí tự nhiên Karish ở ngoài khơi Israel, trên Địa Trung Hải. Ảnh: Energean/TTXVN

Thông báo cho biết, tập đoàn này đã hoàn thành các công đoạn bơm hút, khai thác và đưa lên tàu nguồn dầu thô khai thác tại vùng biển ngoài khơi của Israel để có thể xuất khẩu đi các thị trường trên thế giới.

Giám đốc Điều hành của Energean, ông Mathios Rigas nói thêm: “Chúng tôi tự hào về việc đóng góp đưa Israel tham gia câu lạc bộ các nước xuất khẩu dầu thô quốc tế. Đây là dấu mốc mới, giúp tập đoàn phát triển với vai trò là một đối tác lớn trên thị trường địa phương (Israel) và khu vực”.

Energean là tập đoàn năng lượng có trụ sở chính tại London (Anh), hoạt động chủ yếu là mảng khí đốt với địa bàn khai thác tập trung ở 7 quốc gia nằm ven biển Địa Trung Hải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Israel lần đầu tiên xuất khẩu dầu thô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.