Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hyundai Accent bán chạy nhất trong tháng 9

Hoàng Linh| 12/10/2022 14:12

(HNMO) - Theo số liệu kết quả kinh doanh do các hãng ô tô hiện diện tại thị trường Việt Nam vừa công bố, tháng 9 chứng kiến mẫu sedan cỡ nhỏ Hàn Quốc bước lên “ngôi vương”.

Accent là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam hiện nay.

Cụ thể, TC Motor cho biết, đã có 2.879 xe Accent tới tay người tiêu dùng trong nước tháng 9-2022, tăng tới 1.707 (hơn 59%) xe so với tháng 8. Theo giới kinh doanh ô tô, ngoài giá bán cạnh tranh, nguồn cung dồi dào, kiểu dáng thiết kế hiện đại và sở hữu nhiều trang bị tính năng công nghệ hơn so với các đối thủ… là những yếu tố giúp Hyundai Accent “ăn khách” tại Việt Nam, đặc biệt cuốn hút nhóm khách hàng trẻ, người mua xe cá nhân lần đầu. 

Như vậy, cộng dồn 9 tháng đầu năm, đã có 15.715 xe Accent được tiêu thụ tại Việt Nam. Con số này chỉ đứng sau đối thủ trực tiếp Toyota Vios (16.583 xe) và MPV Mitsubishi Xpander (16.113 xe). Hai mẫu xe Nhật Bản trong tháng vừa qua lần lượt tiêu thụ được 2.416 xe và 2.393 xe, giữ vị trí thứ 3 và thứ 4 trong bảng xếp hạng. 

Về phần mình, Toyota Veloz Cross tiếp tục thể hiện sức mạnh cạnh tranh, với 2.572 xe bán ra (tăng 1.059 xe so với tháng 8), đứng ở vị trí thứ hai, vượt qua đối thủ chính Mitsubishi Xpander. Tuy nhiên, nếu tính lượng xe đã tiêu thụ trong năm 2022, khoảng cách biệt giữa hai đối thủ còn khá xa (khoảng 6.500 xe). 

Ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Hyundai Creta (1.735 xe, thứ 5), Ford Ranger (1.719 xe, thứ 6), Hyundai i10 (1.124 xe, thứ 7), Toyota Corolla Cross (1.119 xe, thứ 8), Honda City (1.114 xe, thứ 9), Hyundai Santa Fe (998 xe, thứ 10). 

Trong số này, “lính mới” Creta gây chú ý khi ghi nhận doanh số cao nhất phân khúc crossover đô thị vốn đang hết sức sôi động, lại hiện diện nhiều đối thủ mạnh. Về phần mình, Ford Ranger với thế hệ hoàn toàn mới tiếp tục thể hiện bản lĩnh “vua bán tải”, khi vượt xa đối thủ thứ hai trong phân khúc là Mitsubishi Triton (425 xe). 

Ford Ranger trong tháng đầu bước sang thế hệ mới tiếp tục giữ vững vị thế “vua bán tải” tại Việt Nam. 

Với kết quả kinh doanh đạt được trong tháng 9, Toyota tiếp tục giữ vị trí thương hiệu bán nhiều ô tô nhất tại Việt Nam trong năm 2022, với 64.130 xe (chưa tính Lexus) tới tay khách hàng, vượt trên Hyundai (56.320 xe). 

Cũng trong lần công bố số liệu này, một diễn biến đáng chú ý là VinFast đã tạm dừng cung cấp số liệu doanh số, sau khi khai tử toàn bộ mẫu xe xăng trong danh mục sản phẩm. Trong tháng qua, hãng xe Việt Nam cho biết đã giao khoảng 50 chiếc xe điện VF 8 đầu tiên tới tay người tiêu dùng trong nước. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Accent bán chạy nhất trong tháng 9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.