Chính trị

Huyện Đan Phượng: Tạo mọi điều kiện để công dân yên tâm nhập ngũ hoàn thành tốt nghĩa vụ

Vũ Minh 26/02/2024 10:27

Sáng 26-2, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Đan Phượng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024.

Tới dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn; đại diện lãnh đạo huyện Đan Phượng.

tang-hoa-cac-duon-vi-tiep-nhan.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn cùng lãnh đạo huyện Đan Phượng tặng quà các đơn vị nhận quân.

Năm nay, huyện Đan Phượng có gần 150 thanh niên lên đường nhập ngũ vào Quân đội nhân dân và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Trong tiết trời mưa lất phất những ngày đầu xuân, từ 7h sáng, nhiều người dân, thanh niên huyện Đan Phượng đã có mặt ở khu vực sân vận động huyện để tiễn người thân, bạn bè lên đường nhập ngũ. Có những giọt nước mắt bùi ngùi, có những nụ cười ấm áp, thân thương, có những cái bắt tay, cái ôm nồng ấm, bịn rịn, chúc cho những tân binh “chân cứng đá mềm”, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

dong-vien-tan-binh.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cùng lãnh đạo huyện Đan Phượng tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Phát biểu động viên các tân binh, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Văn Đức tin tưởng, các tân binh phát huy truyền thống quê hương; nhanh chóng hòa nhập với môi trường công tác mới. Mỗi chiến sĩ hãy phát huy tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau; tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng và năng lực công tác; trau dồi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; người chiến sĩ Công an nhân dân, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ, xứng đáng là những người con ưu tú của quê hương Đan Phượng Anh hùng.

Đối với những gia đình có con em lên đường nhập ngũ, lãnh đạo huyện mong các bậc phụ huynh sẽ thường xuyên liên hệ và phối hợp chặt chẽ với đơn vị nơi con em mình công tác, cùng các cấp, ngành trong huyện động viên, giáo dục, giúp đỡ con em mình hoàn thành tốt nghĩa vụ, trách nhiệm với đất nước.

Với các đơn vị nhận quân, ông Nguyễn Văn Đức đề nghị các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cấp thường xuyên giáo dục, rèn luyện giúp đỡ, có sự liên hệ với địa phương và gia đình công dân nhập ngũ; kịp thời thông tin, trao đổi tình hình; đồng thời, quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để các chiến sĩ mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Văn Đức cũng đề nghị, hệ thống chính trị của huyện tạo những điều kiện tốt nhất để công dân yên tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ. Khi công dân hoàn thành nghĩa vụ phục vụ tại ngũ, các bên có trách nhiệm phối hợp tổ chức hướng nghiệp, tư vấn học nghề, tạo việc làm cho công dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh ở địa phương.

Tiễn các tân binh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn cùng lãnh đạo huyện Đan Phượng động viên các tân binh chủ động khắc phục mọi khó khăn, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, phấn đấu rèn luyện tốt.

tan-binh.jpg
Tân binh huyện Đan Phượng vững tin lên đường nhập ngũ.

Năm 2024, việc tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân được cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể huyện Đan Phượng đặc biệt chú trọng, nhân dân quan tâm. Những thanh niên được lựa chọn nhập ngũ vững tin lên đường, đóng góp, cống hiến cho quê hương, đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng: Tạo mọi điều kiện để công dân yên tâm nhập ngũ hoàn thành tốt nghĩa vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.