Chính trị

Gần 100 thanh niên ưu tú quận Long Biên lên đường nhập ngũ

Dương Hiệp 26/02/2024 09:32

Sáng 26-2, tại trụ sở Quận ủy - UBND quận Long Biên đã diễn ra Lễ giao nhận quân năm 2024. Gần 100 thanh niên ưu tú, đại diện cho tuổi trẻ quận Long Biên hăng hái lên đường, thực hiện nghĩa vụ Quân đội và Công an nhân dân.

4(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy (thứ 5 từ trái qua) chúc mừng các tân binh.
7277986bd7887ad62399.jpg
Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà đánh trống mở hội giao quân.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản dự buổi lễ.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho các tân binh, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà chúc mừng gần 100 thanh niên ưu tú của quận vinh dự được tham gia vào lực lượng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân. Trong đó, 40 thanh niên đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

a9e757dcc93c64623d2d.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa và quà các tân binh ngay trước cổng Vinh quang.
8d4a5977c2976fc93686.jpg
Các tân binh động viên gia đình vững tâm tin tưởng trong giờ phút chia tay.

Đại diện cho thế hệ trẻ lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Minh Đức (phường Thượng Thanh) thể hiện quyết tâm chủ động khắc phục mọi khó khăn, thích nghi với hoàn cảnh và điều kiện, môi trường công tác; gương mẫu chấp hành nghiêm kỷ luật và mệnh lệnh chỉ huy các cấp.

Các thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay luôn đoàn kết, tương trợ, động viên giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và công tác, nhanh chóng tiếp thu kiến thức quân sự, kỹ năng nghiệp vụ công tác và bản lĩnh để có đủ khả năng hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (người cầm túi bên phải ảnh) cùng gia đình mang hoa tới động viên con.
Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (người cầm túi bên phải ảnh) cùng gia đình mang hoa tới động viên con.

Các tân binh đã nhận trọn vẹn sự động viên, quan tâm của gia đình. Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (47 tuổi; ở tổ 5 phường Phúc Lợi, quận Long Biên), mẹ của tân binh Kiều Anh Minh cho biết, sáng nay, các thành viên trong gia đình cùng mang hoa tới động viên con.

“Cháu lên đường nhập ngũ, được rèn luyện mọi mặt trong môi trường quân đội là cơ hội để được trưởng thành. Đây là niềm vinh dự, tự hào của gia đình và bản thân con. Do đó, suốt Tết vừa qua, cả gia đình đã có những khoảnh khắc đoàn tụ vui vầy, cùng dành những sự động viên lạc quan, ấm áp để con yên tâm lên đường nhập ngũ”, chị Hiền nói.

0418da3797d43a8a63c5(1).jpg
Tân binh Phạm Đức Anh vui vẻ chia sẻ cảm xúc trước giờ lên đường nhập ngũ.

Là một trong những tân binh “đặc biệt” nhất quận Long Biên, Phạm Đức Anh (sinh năm 2000, phường Bồ Đề) đã lập gia đình và có con trai hơn 2 tuổi.

Đức Anh chia sẻ, thực hiện nghĩa vụ cao cả và thiêng liêng với Tổ quốc, bản thân anh đã quyết tâm và nhận được sự động viên của gia đình để viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Biết vợ mình dễ xúc động, con trai lại còn nhỏ, sáng nay, Đức Anh đã nói vợ và con ở nhà để anh thêm vững tin lên đường hoàn thành nhiệm vụ. Tân binh này cũng chia sẻ, anh vững tin khoảng thời gian chia xa sắp tới sẽ càng giúp tình cảm vợ chồng anh thêm gắn kết, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 100 thanh niên ưu tú quận Long Biên lên đường nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.