Chính trị

Quận Thanh Xuân: Hơn 70 công dân lên đường nhập ngũ

Hoàng Lân 26/02/2024 - 09:47

Sáng 26-2, hòa trong không khí tòng quân của cả nước và thành phố Hà Nội, quận Thanh Xuân tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024.

53d674abad4800165959.jpg
Lễ giao nhận quân tại quận Thanh Xuân.

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai; Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Ngô Anh Tuấn - Ủy viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Hà Nội.

Từ sáng sớm, tại điểm giao nhận quân quận Thanh Xuân, các công dân ưu tú thực hiện nghĩa vụ quân sự, Công an nhân dân đã có mặt với đầy đủ quân tư trang sẵn sàng.

_ny_8073.jpeg
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai tặng hoa cho các tân binh.

Thực hiện nhiệm vụ công tác quốc phòng - quân sự địa phương và chỉ tiêu Kế hoạch thành phố giao, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận Thanh Xuân đã lựa chọn được hơn 70 thanh niên ưu tú có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, đủ điều kiện lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 57 tân binh tình nguyện viết đơn tình nguyện.

_ny_8107.jpeg
Lành đạo quận Thanh Xuân trao quà và hoa cho các đơn vị nhận quân.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, các đồng chí đoàn viên, thanh niên ưu tú của quận Thanh Xuân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, rất vinh dự và tự hào tiếp bước, kế tục truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha ông, lên đường nhập ngũ, xây dựng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

_ny_8135.jpeg
_ny_8166.jpeg
Các tân binh phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đề nghị, các chiến sĩ mới phát huy truyền thống quê hương; nhanh chóng hòa nhập với môi trường công tác mới, luôn đoàn kết thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau; tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao về phẩm chất đạo đức cách mạng và năng lực công tác; trau dồi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, nét đẹp văn hóa “Người chiến sĩ Thủ đô”, người chiến sĩ Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ. Dù ở bất cứ môi trường, điều kiện hoàn cảnh và cương vị công tác nào, các đồng chí cũng phải hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; xứng đáng là những người con ưu tú của quê hương quận Thanh Xuân.

Đối với các đơn vị nhận quân, đồng chí Võ Đăng Dũng đề nghị, các đơn vị thuờng xuyên giáo dục, rèn luyện, giúp đỡ, trao đổi, phối hợp với địa phương và các gia đình có công dân nhập ngũ, kịp thời thông tin, trao đổi tình hình thực hiện nghĩa vụ của con em, đồng thời, quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để các chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập môi trường quân đội, học tập, huấn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại diện cho các tân binh lên đường nhập ngũ, chiến sĩ Tô Đăng Quang (sinh năm 1997, cư trú tại quận Thanh Xuân Bắc), một trong những người viết đơn tình nguyện chia sẻ, việc nhập ngũ là trách nhiệm, nghĩa vụ và niềm tự hào của thế hệ trẻ. “Em mong muốn được rèn luyện, học tập trong môi trường kỷ luật để trưởng thành hơn, sẵn sàng góp sức bảo vệ Tổ quốc”, Tô Đăng Quang nói.

Tại Lễ giao, nhận quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận Thanh Xuân đã bàn giao công dân nhập ngũ cho các đơn vị nhận quân an toàn, chu đáo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân: Hơn 70 công dân lên đường nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.