Chính trị

Niềm vinh dự trước ngày nhập ngũ

Hữu Thu 24/02/2024 - 15:08

Chỉ còn hơn 2 ngày nữa là thanh niên Nguyễn Quốc Cường lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong không khí vui mừng chờ đợi ngày hội tòng quân, Cường được Chi bộ thôn Thụy Khuê (Đảng bộ xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) tổ chức lễ kết nạp Đảng. Đây là niềm vinh dự vô cùng ý nghĩa với chàng thanh niên tốt nghiệp Cao đẳng Bách khoa, chuyên ngành Điện tử công nghiệp.

1(3).jpg
Đảng viên Nguyễn Quốc Cường tuyên thệ tại lễ kết nạp Đảng.

Nguyễn Quốc Cường sinh năm 2000, là con cả trong gia đình có 3 anh em. Bố mẹ làm nông nghiệp, kinh tế khó khăn, sau khi học xong Cao đẳng, Cường đi làm để giúp đỡ bố mẹ, với mức lương ổn định 12 triệu đồng/tháng. Năm nay, chàng trai này quyết định xung phong lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ, Bí thư Chi bộ thôn Thụy Khuê Nguyết Tất Lợi đã công bố và trao Quyết định kết nạp đảng viên, động viên, chúc mừng đồng chí Nguyễn Quốc Cường đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau lễ kết nạp, Chi bộ sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng cho đảng viên Nguyễn Quốc Cường đến chi bộ mới.

2(2).jpg
Chi bộ thôn Thụy Khuê, Đảng bộ xã Sài Sơn trao quyết định kết nạp đảng viên cho đồng chí Nguyễn Quốc Cường.

Dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng sự chứng kiến của các đảng viên trong Chi bộ, đảng viên mới Nguyễn Quốc Cường đã tuyên thệ, nguyện quyết tâm phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, góp phần xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh...

Phấn khởi được đứng trong hàng ngũ của Đảng và chuẩn bị lên đường nhập ngũ, đảng viên Nguyễn Quốc Cường chia sẻ: “Được kết nạp Đảng trước khi nhập ngũ là một niềm vinh dự và tự hào. Tôi luôn tâm niệm, quân đội là trường học lớn. Thanh niên được rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ nhanh chóng trưởng thành cả về nhận thức, tư tưởng và hành động; có bản lĩnh chính trị vững vàng; đạo đức, lối sống lành mạnh, tác phong khoa học, tinh thần dũng cảm, sức khoẻ dẻo dai... Vào quân đội, tôi sẽ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Sài Sơn Anh hùng, tích cực phấn đấu, làm tròn nghĩa vụ đối với Tổ quốc”.

Chi bộ thôn Thụy Khuê, Đảng bộ xã Sài Sơn trao quyết định kết nạp cho đảng viên Nguyễn Quốc Cường.
Các đồng chí cấp ủy Chi bộ Thụy Khuê chúc mừng đảng viên mới Nguyễn Quốc Cường.

Trò chuyện cùng chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Thực, bố của đảng viên Nguyễn Quốc Cường chia sẻ: “Gia đình tôi có mình cháu Cường là con trai, cháu chăm ngoan, học giỏi, chịu thương, chịu khó. Khi biết Cường trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình mừng lắm. Cả nhà động viên cháu cố gắng, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Được biết, năm 2024, huyện Quốc Oai có 158 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 35 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 66 công dân ưu tú, tạo nguồn phát triển Đảng cho các đơn vị quân đội và công an. Đến nay, các địa phương của huyện đã kết nạp 4 quần chúng ưu tú vào Đảng. Việc lựa chọn, bồi dưỡng kết nạp Đảng cho thanh niên trước khi nhập ngũ góp phần nâng cao chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, nhất là về chất lượng chính trị, xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng vững mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Niềm vinh dự trước ngày nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.