Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Ba Vì thúc đẩy xây dựng 10 trụ sở công an xã trong năm 2022

Vũ Thủy| 16/06/2022 13:24

(HNMO) - Sáng 16-6, Ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội đã giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về tổ chức, hoạt động của công an xã trên địa bàn huyện Ba Vì.

Quang cảnh buổi giám sát tại huyện Ba Vì.

Theo báo cáo của UBND huyện Ba Vì, Công an huyện đã tích cực tham mưu cho UBND huyện ban hành các kế hoạch, các văn bản để triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, UBND thành phố, Công an thành phố về xây dựng công an xã chính quy trên địa bàn huyện.

UBND huyện Ba Vì đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ liên quan đến nội dung này, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được phân công. Đến nay, UBND huyện đã hoàn thành việc bố trí công an xã chính quy tại 31/31 xã, thị trấn; đã thành lập 31/31 chi bộ công an xã, thị trấn chính quy.

UBND huyện đã chỉ đạo các xã tạo điều kiện, quan tâm bố trí phòng làm việc, bếp ăn phục vụ sinh hoạt và làm việc của lực lượng công an xã và bố trí quỹ đất để chuẩn bị xây dựng trụ sở làm việc của công an xã. Hiện nay, các trụ sở công an xã đã được bố trí quỹ đất xây dựng riêng; dự kiến trong năm 2022, sẽ xây dựng 10 trụ sở công an xã.

Đa số lực lượng công an xã bán chuyên trách đều được phân công kiêm nhiệm tất cả các mặt công tác trong việc hỗ trợ lực lượng công an xã chính quy, cơ bản đáp ứng tốt trong việc phối hợp với lực lượng công an xã chính quy trong công tác nắm tình hình, giải quyết các vụ việc xảy ra trên địa bàn.

Tuy nhiên, đa số công an các xã trên địa bàn huyện đều có trụ sở làm việc trong khuôn viên của UBND các xã, do đó ít nhiều ảnh hưởng đến việc thực hiện công tác chuyên môn cũng như việc ăn, ở, sinh hoạt hằng ngày của cán bộ, chiến sĩ.

Số lượng biên chế công an xã được bố trí, sắp xếp tại các xã còn mỏng, thiếu, nên còn gặp nhiều khó khăn. Chế độ phụ cấp hằng tháng cho lực lượng công an xã bán chuyên trách còn thấp, chưa bảo đảm ổn định đời sống.

Ban Pháp chế HĐND thành phố khảo sát nơi làm việc của Công an xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì.

Ghi nhận những kết quả tích cực và những tồn tại, hạn chế, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND thành phố đề nghị huyện Ba Vì thời gian tới tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quán triệt tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được phân công. Huyện Ba Vì chỉ đạo đẩy nhanh việc xây dựng trụ sở độc lập cho 10 công an xã (đã được phê duyệt và bố trí kinh phí) để đảm bảo việc thực hiện công tác chuyên môn cũng như việc ăn, ở, sinh hoạt hằng ngày của cán bộ, chiến sĩ.

Đoàn giám sát đề nghị tới đây Công an thành phố tham mưu văn bản báo cáo UBND thành phố kiến nghị Bộ Công an có văn bản hướng dẫn cụ thể quy định về chức năng, nhiệm vụ của lực lượng công an xã bán chuyên trách; có cơ chế phối hợp, hỗ trợ của lực lượng công an chính quy với lực lượng công an xã bán chuyên trách; chủ động, đề xuất tăng thêm chế độ phụ cấp hằng tháng đối với lực lượng công an xã để cán bộ, chiến sĩ bảo đảm cuộc sống, yên tâm công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Ba Vì thúc đẩy xây dựng 10 trụ sở công an xã trong năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.