Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng dẫn phòng, chống dịch để điều dưỡng viên sử dụng

An Nhi| 06/04/2020 17:20

(HNMO) - Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt "Ngành Y tế chung tay phòng, chống dịch Covid-19" của Bộ Y tế, Hội Điều dưỡng Việt Nam vừa ra mắt các áp phích hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 để điều dưỡng viên, hộ sinh, kỹ thuật viên và cán bộ y tế sử dụng.

 Điều dưỡng viên chăm sóc bệnh nhân Covid-19.

Theo Thạc sĩ Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam, hiện nay dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với các yếu tố nguy cơ lây nhiễm từ nguồn bên ngoài vào Việt Nam và lây nhiễm chéo ở cộng đồng. Đã có trường hợp cán bộ y tế bị nhiễm Covid-19 trong quá trình chăm sóc bệnh nhân. 

Điều dưỡng viên là những "chiến sĩ" vừa ở tuyến đầu, vừa ở tuyến điều trị cuối cùng. Họ là người gắn kết người bệnh với hệ thống y tế và cũng là đối tượng có nguy cơ bị lây nhiễm cao trong quá trình chăm sóc, phục vụ bệnh nhân Covid-19.

Vì vậy, Hội Điều dưỡng Việt Nam xây dựng các thông điệp truyền thông và áp phích nhằm mục đích bảo đảm an toàn cho người bệnh, cho nhân viên y tế và cho cộng đồng. Điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên và cán bộ y tế có thể dùng các áp phích này làm tài liệu truyền thông, giáo dục sức khỏe và tư vấn, hướng dẫn cho người bệnh trong các cơ sở y tế và cộng đồng để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam Phạm Đức Mục chia sẻ thêm, do thiên chức nghề nghiệp và để chăm sóc, điều trị cho người bệnh mắc Covid-19 hiệu quả, các bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ y tế phải tiếp cận gần với bệnh nhân, thực hiện các thủ thuật gần đường thở của người bệnh, như đặt nội khí quản, hút dịch... Họ thường xuyên phải làm việc thêm giờ, dấn thân, tận tụy chăm sóc người bệnh trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao.

Hiện, Hội Điều dưỡng Việt Nam có hơn 100.000 hội viên khắp cả nước và chiếm hơn 50% nhân lực của hệ thống y tế trực tiếp chăm sóc, phục vụ người bệnh và tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn phòng, chống dịch để điều dưỡng viên sử dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.