Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp tác với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ về nông nghiệp

Ngọc Quỳnh| 22/11/2022 15:45

(HNMO) - Ngày 22-11, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp đã có buổi tiếp và làm việc với Giám đốc khu vực châu Á của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) - ông Michael Schiffer.

 Quang cảnh buổi làm việc.

Để góp phần thực hiện các cam kết của Việt Nam tại COP26, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tham gia nhiều sáng kiến với Hoa Kỳ cùng các nước, tổ chức quốc tế: Sáng kiến "Đổi mới nông nghiệp để ứng phó với biến đổi khí hậu", Liên minh hành động "Thúc đẩy tăng trưởng năng suất bền vững cho an ninh lương thực và bảo tồn tài nguyên", "Mạng lưới đổi mới sáng tạo về lương thực thực phẩm" và sáng kiến "Một trăm triệu nông dân chuyển đổi sang hệ thống lương thực không phát thải và thân thiện với môi trường" của Diễn đàn Kinh tế thế giới; Liên minh về "Tăng cường tài chính cho Lâm nghiệp".

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao sự hợp tác và ủng hộ của USAID những năm qua. USAID đã tài trợ cho ngành Nông nghiệp nhiều dự án trong hợp tác khoa học công nghệ ở các lĩnh vực kiểm soát dịch bệnh, thích ứng biến đổi khí hậu, ứng dụng công nghệ cao, bảo tồn đa dạng sinh học, nghiên cứu, thử nghiệm và áp dụng vắc xin cho bệnh Dịch tả lợn châu Phi. Các dự án này đã đóng góp tích cực cho quá trình phát triển ngành Nông nghiệp của Việt Nam.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị USAID tiếp tục hỗ trợ ngành Nông nghiệp các dự án, chương trình tập trung vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp bền vững gắn với tăng trưởng xanh; tăng cường năng lực và đầu tư cho ứng phó với biến đổi khí hậu; giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và lâm nghiệp.

Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần sự hỗ trợ của USAID trong quá trình xây dựng và triển khai Mạng lưới đổi mới sáng tạo lương thực thực phẩm nhằm hỗ trợ nông dân chuyển đổi sang thực hành bền vững và không carbon trong chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh và phát thải thấp.

Ông Michael Schiffer, Giám đốc USAID đánh giá cao những ý tưởng, sáng kiến, thông tin mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chia sẻ, trong đó có nhiều sáng kiến Hoa Kỳ đang thực hiện tại Việt Nam. Ông Michael Schiffer đồng ý là USAID có thể mở rộng hỗ trợ về chiến lược phát triển nông nghiệp, mạng lưới đổi mới sáng tạo lương thực, thực phẩm và tham gia, hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính để tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 4 về hệ thống lương thực, thực phẩm bền vững. Hai bên có những lĩnh vực có thể cùng chia sẻ. Mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và USAID có vai trò rất quan trọng. Ngoài ra, ông Michael Schiffer đánh giá cao nỗ lực của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong ứng phó với dịch bệnh mới ở động vật, thích ứng biến đổi khí hậu, ứng dụng công nghệ cao, bảo tồn đa dạng sinh học...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ về nông nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.