Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp tác ra mắt Trung tâm Phát triển và ứng dụng Blockchain

Thanh Hà| 22/02/2023 10:36

(HNMO) - Sáng 22-2, tại Hà Nội, Công ty cổ phần DTS Group (chuyên về thương mại điện tử, dịch vụ số và công nghệ) và Công ty GMO-Z.com Runsystem (chuyên về phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin) ký kết hợp tác xây dựng Trung tâm Phát triển và ứng dụng Blockchain với tên gọi MIRA Blockchain Center.

Lãnh đạo hai doanh nghiệp DTS Group và GMO-Z.com Runsystem Việt Nam ký hợp tác ra mắt Trung tâm Phát triển và ứng dụng công nghệ Blockchain - MIRA Blockchain Center.

Giới thiệu về trung tâm, ông Trần Đức Tâm, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hạ tầng internet GMO-Z.com Runsystem Việt Nam cho biết, Trung tâm Phát triển và ứng dụng công nghệ Blockchain - MIRA Blockchain Center ra đời hướng đến hai mục tiêu. Đó là, phục vụ các doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng blockchain, thông qua hoạt động nghiên cứu, phát triển để đem đến những sản phẩm công nghệ, blockchain đột phá, góp phần tăng khả năng cho doanh nghiệp.

Thứ hai là, cung cấp giải pháp và ứng dụng blockchain vào thị trường thế giới, trong đó, MIRA Blockchain Center sẽ giữ vai trò thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và ứng dụng công nghệ blockchain và đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng các sản phẩm, kiến thức, nhân lực blockchain. Trung tâm cũng hướng đến mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng thời, thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu tái đào tạo và nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân lực thuộc thị trường blockchain.

Chia sẻ về đánh giá thị trường blockchain năm 2023, ông Trương Gia Khánh, Tổng Giám đốc DTS Group nhấn mạnh sự tin tưởng về việc người dùng đón nhận các công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo (AI), ChatGPT và blockchain. Trong tương lai gần, nền tảng blockchain sẽ là từ khóa được nhắc đến nhiều và cần nhanh hơn để bắt kịp công nghệ. Do vậy, việc ra đời Trung tâm Phát triển và ứng dụng công nghệ blockchain - MIRA Blockchain Center là nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phát triển các dự án blockchain để cùng đưa công nghệ này phát triển mạnh mẽ hơn nữa, ứng dụng vào các hoạt động kinh tế - xã hội.

Còn ông Ngô Văn Tẩu, Tổng Giám đốc GMO-Z.com Runsystem Việt Nam cho rằng, sau thời điểm có nhiều dự án blockchain phát triển, từ năm 2023, sẽ có nhiều dự án chất lượng hơn, phát triển theo hướng ứng dụng cho doanh nghệp.

Tại sự kiện, đại diện 2 doanh nghiệp đã ký kết hợp tác với các đối tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác ra mắt Trung tâm Phát triển và ứng dụng Blockchain

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.