Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp tác, phối hợp, hỗ trợ nhau thực hiện mục tiêu hiện đại hóa nền công vụ

Hiền Thu| 05/08/2022 18:04

(HNMO) - Chiều 5-8, trong khuôn khổ Hợp tác ASEAN+3 về các vấn đề công vụ lần thứ 6 (ACCSM+3), Bộ Nội vụ Việt Nam tổ chức Cuộc họp những người đứng đầu các nước nền công vụ, chủ đề “Hiện đại hóa nền công vụ hướng tới Cộng đồng ASEAN gắn kết và thích ứng”.

Quang cảnh cuộc họp.

Phát biểu khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam Phạm Thị Thanh Trà nêu rõ, tiếp nối thành công của các phiên họp đã diễn ra hơn 2 ngày qua, chiều nay, chúng ta tiếp tục thực hiện nội dung của Hội nghị những người đứng đầu nền công vụ các nước ASEAN+3 lần thứ 6 với sự tham dự của lãnh đạo nền công vụ các nước ASEAN và 3 nước đối tác đối thoại gồm: Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà, trong khuôn khổ hợp tác ASEAN nói chung và hợp tác về công vụ nói riêng đã chứng kiến nhiều hoạt động hợp tác thành công, có hiệu quả với sự tham gia của 3 nước đối tác Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Với vai trò Chủ tịch hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ lần thứ 21 (ACCSM 21), Bộ trưởng Bộ Nội vụ cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ của 3 nước đối tác, sự phối hợp hiệu quả, chặt chẽ giữa các nước ASEAN cũng như sự hướng dẫn, cộng tác nhiệt tình từ Ban Thư ký ASEAN... đã tạo điều kiện cho các nước ASEAN cùng phát triển, cùng hợp tác và chia sẻ lợi ích từ tiến trình liên kết khu vực.

“Là một thành viên tích cực và trách nhiệm của Cộng đồng ASEAN, chúng tôi sẵn sàng hợp tác cùng các quốc gia trong Cộng đồng ASEAN và các nước đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như các đối tác khác trong khu vực và trên thế giới nhằm chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức về cải cách nền công vụ, đạt mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính, cùng hướng tới xây dựng Cộng đồng ASEAN gắn kết và thích ứng, hướng vào người dân, lấy người dân làm trung tâm và có trách nhiệm xã hội”, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh.

Báo cáo kết quả của cuộc họp cán bộ cấp cao ACCSM+3 (APT) lần thứ 6 (tổ chức ngày 3-8-2022) và tình hình thực hiện Kế hoạch làm việc ACCSM+3 giai đoạn 2021-2025, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam Vũ Chiến Thắng cho biết, cuộc họp cán bộ cấp cao ACCSM+3 lần thứ 6 đã xem xét 32 dự án và hoạt động, trong đó đã hoàn thành 7 dự án, đang thực hiện 4 dự án, đang lên kế hoạch 21 dự án. Đến nửa nhiệm kỳ, việc triển khai kế hoạch công tác 5 năm vẫn theo đúng tiến độ.   

Cuộc họp đã nghe, thảo luận và thông qua nhiều chương trình nghị sự quan trọng: Các quyết định liên quan của các cuộc họp ASEAN khác; trao đổi quan điểm về tăng cường hợp tác về các vấn đề công vụ thông qua khuôn khổ đối tác chiến lược ACCSM; chuẩn bị cuộc họp người đứng đầu nền công vụ ACCSM+3 lần thứ 7…

Đại diện các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đánh giá cao công tác tổ chức cuộc họp với các hướng dẫn ý nghĩa để thực hiện trong thời gian tới, đồng thời khẳng định luôn đồng hành, hợp tác chặt chẽ, tăng cường trao đổi thông tin, giao lưu với các nước thành viên ASEAN.

Ông Ajman Haji Meludin, Phó Tổng Thư ký, Phó Trưởng ban Ban Công vụ, Văn phòng Thủ tướng Brunei Darussalam phát biểu tại cuộc họp.

Với tư cách là Chủ tịch luân phiên của ACCSM 22, ông Ajman bin Haji Meludin, Phó Tổng Thư ký, Phó Trưởng ban Ban Công vụ, Văn phòng Thủ tướng Brunei Darussalam chúc mừng Bộ Nội vụ Việt Nam đã đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ACCSM 21.

Ông Ajman Haji Meludin cho rằng, mặc dù phải đối mặt với những thách thức và hậu quả của dịch Covid-19 nhưng Bộ Nội vụ Việt Nam đã đảm nhiệm rất tốt vai trò Chủ tịch luân phiên ACCSM 21.

Bên cạnh đó, với sự tương trợ, cộng tác chặt chẽ giữa các cơ quan công vụ các nước ASEAN và Ban Thư ký ASEAN, Brunei Darussalam sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị đảm nhiệm tốt vai trò Chủ tịch luân phiên ACCSM 22, với chủ đề “Củng cố khu vực công ASEAN: Phù hợp với tương lai”.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu bế mạc cuộc họp.

Phát biểu bế mạc cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao đóng góp của các cơ quan công vụ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng như Ban Thư ký ASEAN để làm nên những thành quả tích cực của ASEAN, đặc biệt trong hai năm đầy khó khăn khi đối mặt với đại dịch Covid-19. Sự hợp tác quý báu, sự phối hợp chặt chẽ của 3 nước đối tác, sự linh hoạt, chủ động giữa các nước thành viên đã mang lại những kết quả thiết thực, vì một nền công vụ phục vụ.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nêu rõ: "Chỉ còn 3 ngày nữa, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (8/8/1967-8/8/2022). Chúng ta tự hào trải qua 55 năm, ASEAN giờ đây đã trở thành một tổ chức hợp tác khu vực mở có mức độ liên kết sâu rộng hơn, vai trò trung tâm và vị thế quốc tế của ASEAN được nâng cao; một cộng đồng vận hành theo luật lệ, có sự tham gia rộng rãi của người dân, mang lại những lợi ích thiết thực hơn cho người dân. Chúng ta tự hào thành quả này có phần góp sức không nhỏ của nền công vụ chúng ta, của các nước + 3, của bạn bè quốc tế". 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác, phối hợp, hỗ trợ nhau thực hiện mục tiêu hiện đại hóa nền công vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.