Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị những người đứng đầu các nền công vụ ASEAN và ASEAN+3 thành công tốt đẹp

Phong Thu| 05/08/2022 18:59

(HNMO) - Chiều 5-8, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về kết quả Hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ lần thứ 21 (ACCSM).

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng phát biểu tại buổi họp báo.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng, từ ngày 2 đến 6-8-2022, Bộ Nội vụ Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên của Hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ (ACCSM) lần thứ 21 đã tổ chức Hội nghị những người đứng đầu các nền công vụ ASEAN và ASEAN+3, các nước đối tác đối thoại và Diễn đàn về Quản trị đất nước tốt.

Trong khuôn khổ hội nghị, đã diễn ra các hoạt động: Cuộc họp cán bộ cấp cao ASEAN (SOM), Cuộc họp cán bộ cấp cao ASEAN +3 (SOM+3); Cuộc họp cấp Bộ trưởng - Những người đứng đầu nền công vụ các nước ASEAN (HEAD), Cuộc họp Những người đứng đầu nền công vụ các nước ASEAN +3 (HEAD+3) và Diễn đàn về Quản trị đất nước tốt.

Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh cung cấp thông tin cho báo chí tại buổi họp báo.

Tại cuộc họp cấp bộ trưởng, người đứng đầu nền công vụ ACCSM và ACCSM +3, với tư cách nước chủ nhà, Việt Nam đã trình bày Kế hoạch hành động của ACCSM và ACCSM +3 để thực hiện sáng kiến của Việt Nam về Tuyên bố “Tăng cường sự thích ứng của nền công vụ đối với những thách thức mới”.

Tuyên bố đã được thông qua tại Cuộc họp những người đứng đầu nền công vụ ACCSM lần thứ 21 vào năm 2021 và được ghi nhận tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 38 và 39 tại Brunei Darussalam.

Trong đó, từ nay đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, tập trung phát triển đội ngũ lãnh đạo có khả năng thích ứng cao để đảm đương vai trò xây dựng chính sách và quản trị tốt, ứng phó kịp thời và hiệu quả đối với các thách thức và môi trường đang thay đổi, tận tụy vì lợi ích của người dân ASEAN.

Đồng thời, cuộc họp cũng đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của các nước; sự phối hợp hiệu quả, chặt chẽ giữa các nước ASEAN và sự hướng dẫn, cộng tác nhiệt tình, trách nhiệm của Ban Thư ký ASEAN; việc thực hiện các khuôn khổ, kế hoạch hành động, chiến lược, những định hướng xây dựng Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau 2025.

Cũng tại hội nghị, Brunei Darussalam đã nhận chuyển giao vai trò Chủ tịch ACCSM lần thứ 22 (2023-2024) từ Việt Nam. Thái Lan thông báo về việc chuyển giao vai trò chủ trì Mạng lưới ASEAN về Đào tạo công vụ (PSTI) cho Việt Nam giai đoạn 2022-2024.

“Hội nghị những người đứng đầu các nền công vụ ASEAN và ASEAN+3, các nước đối tác đối thoại và Diễn đàn về Quản trị đất nước tốt thuộc Hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ lần thứ 21 (ACCSM 21) do Bộ Nội vụ Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch đã thành công tốt đẹp”, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị những người đứng đầu các nền công vụ ASEAN và ASEAN+3 thành công tốt đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.