Thế giới

Tòa án tối cao Pakistan chấp nhận đơn xin tại ngoại của cựu Thủ tướng Imran Khan

Kim Phượng 22/11/2023 18:19

Reuters dẫn nguồn tin từ luật sư của ông Imran Khan cho biết ngày 22-11, Tòa án Tối cao Pakistan đã chấp nhận đơn xin tại ngoại của cựu Thủ tướng Pakistan đang bị giam giữ - một ngày sau khi một tòa án khác tuyên bố phiên tòa xét xử ông với cáo buộc làm rò rỉ bí mật nhà nước là bất hợp pháp.

pakistan.jpg
Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan trong một cuộc phỏng vấn với Reuters ở Lahore, Pakistan, tháng 3-2023. Ảnh: Reuters

Chính trị gia 71 tuổi đang phải đối mặt nhiều cuộc chiến pháp lý khác nhau với hy vọng được ra tù và lãnh đạo đảng của mình trong chiến dịch tranh cử vào ngày 8-2 năm sau.

Cựu Thủ tướng Khan bị kết án vào ngày 5-8 với mức án 3 năm tù vì bán trái phép quà tặng của nhà nước trong nhiệm kỳ thủ tướng từ năm 2018 đến năm 2022. Luật sư của ông là Naeem Panjutha cho biết Tòa án Tối cao đã chấp nhận yêu cầu bảo lãnh. “Quyết định sẽ được đưa ra trong phiên điều trần tiếp theo sau khi tranh luận từ cả hai bên”, Luật sư Naeem Panjutha nêu trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X.

Ông Khan bị buộc phải từ chức vào năm 2022 sau khi thất bại trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội. Mặc dù chính trị gia này không thể tranh cử trong cuộc bầu cử tháng 2 tới vì bị kết án, Đảng Pakistan Tehreek-i-Insaf (Phong trào vì công lý-PTI) của ông sẽ đối đầu với Đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan-Nawaz (PML-N) của ông Nawaz Sharif - cựu thủ tướng bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 1999 và bị buộc phải từ bỏ quyền lực một lần nữa vào năm 2017 theo phán quyết của tòa án.

Ông Sharif trở về nước vào tháng trước sau bốn năm sống lưu vong để giúp đảng của mình giữ quyền lực. Sự hỗn loạn chính trị ở Pakistan diễn ra trong bối cảnh nước này đang khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng, làm dấy lên lo ngại về tương lai của đất nước 241 triệu dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án tối cao Pakistan chấp nhận đơn xin tại ngoại của cựu Thủ tướng Imran Khan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.