Thế giới

Cháy trung tâm thương mại tại Pakistan

Thương Nguyệt 25/11/2023 - 18:02

Ngọn lửa bùng phát vào sáng sớm tại trung tâm mua sắm RJ ở Karachi, thành phố đông dân nhất Pakistan, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, Reuter đưa tin hôm nay (25-11).

Đội cứu hỏa đã giải cứu thành công 50 người nhưng vẫn còn nhiều người bên trong tòa nhà.

Trên mạng xã hội X, Thị trưởng Karachi Murtaza Wahab Siddiqui xác nhận, ít nhất 9 thi thể đã được chuyển đến bệnh viện địa phương sau vụ hỏa hoạn.

Cập nhật thông tin vụ việc, AFP cho biết, ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 35 người bị thương. Hơn 60 người đang ở bên trong trung tâm thương mại khi đám cháy bùng phát trên tầng 4 của tòa nhà 6 tầng ở thành phố là thủ phủ của tỉnh Sindh.

Shahid Hussain, phát ngôn viên của tổ chức phúc lợi Chippa cho biết, nhân viên cứu hộ đã chuyển 11 thi thể đến bệnh viện. 7 trong số những người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng.

x6w46zsmzzowxdty7wom3lx3ke.jpg
Hiện trường vụ cháy nhà máy hóa chất ở thành phố Karachi năm 2021. Ảnh: Reuters

Shabbir Ali, người phát ngôn của cơ quan y tế tỉnh Sindh đã xác nhận thông tin về số người thiệt mạng và bị thương.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định do chập máy phát điện, khiến lửa lan ra hai tầng của trung tâm mua sắm. Tòa nhà này cũng không có lối thoát hiểm.

Luật an toàn, quy chuẩn xây dựng kém và tình trạng thực thi lỏng lẻo khiến hỏa hoạn thường xuyên xảy ra tại các tòa nhà lớn ở Pakistan.

Tháng 8-2021, ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một nhà máy hóa chất cũng ở thành phố Karachi. Năm 2012, Pakistan ghi nhận một trong những vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất, khiến ít nhất 250 công nhân thiệt mạng khi lửa “nhấn chìm” một nhà máy may mặc tại thị trấn Baldia ở phía Tây thành phố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy trung tâm thương mại tại Pakistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.