Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội chợ Du lịch Quốc tế London 2016: Đa dạng các gian hàng Việt Nam

Hoàng Lân| 09/11/2016 19:27

(HNMO) - Từ ngày 7 – 9/11/2016, Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng các doanh nghiệp lĩnh vực lữ hành đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế tại thủ đô London, Vương quốc Anh (WTM London 2016).

* Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam

Đây là một trong những hội chợ du lịch lớn và chuyên nghiệp nhất thế giới được tổ chức thường niên tại London, Vương quốc Anh. WTM London 2016 là nơi gặp gỡ, trao đổi và hợp tác dành cho ngành du lịch các nước nói chung và doanh nghiệp nói riêng giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và ký kết hợp đồng... Hội chợ thu hút hơn 21.216 đại diện của ngành thương mại du lịch đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, khoảng 2.768 phóng viên báo chí, hơn 9.126 du khách quốc tế.

Gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Quốc tế London 2016


Gian hàng Việt Nam tham dự WTM 2016 rộng 102m2 với hình ảnh cổ kính của phố cổ Hội An – Di sản văn hóa thế giới đã gây ấn tượng với các vị quan khách, đối tác và du khách. Tổng cục Du lịch đã tổ chức nhiều chương trình đặc sắc như: cập nhật về tình hình du lịch Việt Nam, phát ấn phẩm, tặng quà lưu niệm, biểu diễn nghệ thuật…

Trong khuôn khổ Hội chợ, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ra mắt website www.vietnamtourism.vn – trang thông tin điện tử chính thức của ngành du lịch phục vụ cho các chiến dịch quảng bá quốc gia. Lấy cảm hứng từ slogan: “Vietnam Timeless Charm”, website khơi gợi du khách những cảm nhận về Việt Nam qua các giác quan đồng thời cung cấp thông tin điểm đến, visa, thời tiết, số điện thoại khẩn cấp, đăng tải các bài viết của blogger, nhiếp ảnh gia, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng: Anthony Bourdain, Ryan Deboodt, Greg Norman chia sẻ về trải nghiệm tại Việt Nam. Ban đầu, website sẽ ra mắt phiên bản tiếng Anh và trong thời gian tới sẽ triển khai phiên bản tiếng Trung, Nhật, Hàn…

Được đánh giá là một trong những điểm đến du lịch an toàn, thân thiện hàng đầu thế giới, Việt Nam ngày càng chứng tỏ sức hút với con số tăng trưởng ấn tượng qua mỗi năm. Lượng khách quốc tế trong 10 tháng năm 2016 ước đạt 8.077.397 lượt, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2015 và con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong 2 tháng cuối năm. Không chỉ có những cái tên nổi bật: Hà Nội, Hạ Long, Sapa, Quảng Bình, Đà Nẵng, Hội An, TP Hồ Chí Minh, Phú Quốc… từng lọt vào bảng xếp hạng danh giá của các webite du lịch danh tiếng, Việt Nam còn tự hào sở hữu một nền văn hóa đậm đà bản sắc cùng nghệ thuật ẩm thực phong phú, xứng với tên gọi “nhà bếp của thế giới”.

* Nỗ lực của các doanh nghiệp lữ hành Việt khi ra “biển lớn”

Đồng hành cùng Tổng cục du lịch tại WTM London 2016 còn có sự tham gia tích cực của nhiều thương hiệu du lịch lớn tại Việt Nam như: công ty du lịch Vietravel, Sở Du lịch Hà Nội, Vinpearl, Mường Thanh, Hồ Tràm, Veranda, Vietnamtourism, Hanoi Redtours, Đông Dương, Di Sản Việt, Viễn Đông, Hưng Anh, du thuyền Pelican, du thuyền 5 sao Tuần Châu, công ty CP Đầu tư & Xây dựng 3TC…

Đặc biệt, ngoài vai trò là một trong những thành viên tích cực đóng góp cho thành công của gian hàng Việt Nam tại hội chợ, Vietravel còn được Tổng Cục du lịch giao trọng trách khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế gian hàng. Toàn bộ việc thi công, giám sát và thực hiện gian hàng cũng như lên kế hoạch tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc đều do đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm tổ chức các sự kiện du lịch quốc tế của đơn vị này đảm nhận.

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế London 2016 là cơ hội lớn để các công ty lữ hành, những đơn vị phục vụ trong ngành du lịch tìm kiếm những khách hàng tiềm năng, những đối tác trong tương lai để nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trong nước. Có thể thấy những nỗ lực không nhỏ của những thương hiệu du lịch Việt khi vươn mình ra “biển lớn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ Du lịch Quốc tế London 2016: Đa dạng các gian hàng Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.