(HNM) - Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên, do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức. Hằng năm, hội chợ thu hút gần 60 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.
Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, hội chợ được tổ chức nhằm xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản của các địa phương; kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm..., đặc biệt trong bối cảnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng, tác động bởi đại dịch Covid-19. Đồng thời, các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước kết nối với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững, lâu dài; nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Dự kiến, hội chợ năm nay sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19-12, với khoảng 150 gian hàng, tại một số hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn thành phố (Vincom, Vinmart, Big C, BRG mart), bảo đảm thiết thực, hiệu quả, an toàn và có giải pháp phòng ngừa dịch Covid-19. Thành phố sẽ hỗ trợ 50% chi phí gian hàng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tham gia. Hỗ trợ tối đa 2 gian hàng/địa phương tham gia chương trình (không quá 30 triệu đồng/đơn vị).
Đối tượng tham gia gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các đơn vị (sở công thương, sở NN&PTNT, trung tâm xúc tiến thương mại, khuyến công...) của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: Đặc sản, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý như thủy hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ.
Thông qua hội chợ, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại “Gian hàng Việt” trên các sàn thương mại điện tử (sendo, voso, tiki, postmart...); ứng dụng và hệ thống bán hàng trực tuyến của các doanh nghiệp…
100% đơn vị tham gia gian hàng tại hội chợ bảo đảm người bán hàng đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19; khai báo y tế, test Covid-19 theo quy định; tuân thủ quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch của Bộ Y tế, thành phố Hà Nội và các trung tâm thương mại, siêu thị; tạo điểm quét mã QR…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.